Hoàn cảnh đáng thương của hai cháu mồ côi

Năm 2009, chị Nguyễn Thị Liên, ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư. Để lo chạy chữa cho vợ, anh Nguyễn Tấn Thành (45 tuổi)- chồng chị Liên đã chạy vạy khắp nơi, làm đủ nghề để mưu sinh và chữa bệnh cho vợ. Đến năm 2011, do làm việc quá sức mà anh Thành bị tai biến, nằm liệt 1 chỗ. Mấy tháng sau, chị Liên qua đời. Khi đó, hai cháu con anh chị là Nguyễn Thị Trang và Nguyễn Ngọc Trí mới được 8 tuổi và 3 tuổi.

Mẹ mất, cha bại liệt nằm một chỗ, hai đứa trẻ bơ vơ. Bản thân anh Thành không thể lo được cho mình, phải về sống tại nhà người anh trai ở thôn An Nhơn, xã Nghĩa Thắng để có người chăm sóc. Nhớ cha, nhớ mẹ, hai chị em Trang và Trí hằng ngày chỉ biết nhìn lên bàn thờ ôm nhau khóc. Thương  hai cháu nhỏ, ông bà nội, ngoại của Trang và Trí đã nhận các cháu về nuôi. Hiện nay, cháu Trí đang sống cùng ông bà nội ở thôn An Hội Bắc, xã Nghĩa Thắng; còn cháu Trang sống cùng ông bà ngoại ở xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa).

Cháu Trí sống cùng ông bà nội trong căn nhà đơn sơ.
Gia đình nội, ngoại của hai cháu đều làm nông, cuộc sống rất khó khăn. Ông nội của hai cháu là Nguyễn Ngôn năm nay 80 tuổi, còn bà nội Nguyễn Thị Kề cũng đã 75 tuổi, hằng ngày chỉ quanh quẩn trong vườn với mấy con gà. Có một sào lúa ông bà cũng phải thuê người làm, kiếm gạo ăn qua ngày. Ông bà ngoại của hai cháu cũng đều trên 70 tuổi, gia cảnh rất nghèo và thường xuyên bị bệnh tật tuổi già. Vì vậy, dù nỗ lực cũng chỉ lo được cho cháu bữa ăn, giấc ngủ. Còn việc đi học của các cháu rất chật vật, khó khăn.

Hiện nay, cháu Trí đang học lớp 1, còn cháu Trang đang học lớp 6. Đáng thương hơn khi cháu Trang mắc bệnh tim bẩm sinh, nhưng ông bà đều đã lớn tuổi không thể lo chữa bệnh cho cháu được. Ba năm qua, gia đình ly tán, 2 đứa trẻ chỉ còn niềm vui vào những ngày nghỉ học, chị em được gặp nhau, được đi thăm ba.

Ông Nguyễn Ngôn, kể trong nước mắt: Mỗi khi đi học về, thấy các bạn có cha mẹ đưa đón, thằng Trí thui thủi đi bộ về rồi lại khóc vì nhớ mẹ, nhớ ba. Những lúc như vậy, ông lại lấy chiếc xe đạp xiêu vẹo, đèo đứa cháu nhỏ đáng thương đi thăm ba, ở nhà bác cách đó hơn 2 cây số.

Nỗi lo của ông bà nội, ngoại của hai cháu Trang và Trí hiện nay là tuổi của ông bà đều đã cao. Nếu ông bà chết đi, không biết các cháu thơ dại nương tựa vào đâu?

Bài, ảnh: Hà Xuyên
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Cháu Nguyễn Thị Trang, lớp 6, Trường THCS Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét