Khánh thành cầu ở 'làng đu dây' Quảng Ngãi

Sáng 14/3, hàng nghìn người dân ở "làng đu dây" xã Sơn Ba, huyện vùng cao Sơn Hà (Quảng Ngãi) vui mừng khi cầu Mò O bắc ngang qua sông được đưa vào sử dụng. 


Thầy trò huyện vùng cao Sơn Ba đu dây, kéo bè qua sông đến trường. Ảnh: Trí Tín.

Cầu Mò O được thiết kế kết cấu bêtông cốt thép dài gần 165 m, rộng 5,5m ở "làng đu dây" (xã Sơn Ba) có tổng vốn đầu tư hơn 23 tỷ đồng. Tròn một năm thi công, sáng nay, huyện Sơn Hà tổ chức thông xe, đưa chiếc cầu này vào sử dụng.
Bí thư Huyện ủy Sơn Hà Đặng Ngọc Dũng cho biết, đây là chiếc cầu mơ ước từ bao đời của hàng nghìn người dân phía bờ Nam dòng sông Re. Không có cầu bắc qua sông Re, nhiều năm qua, gần 1.000 hộ dân với gần 4.500 nhân khẩu ở sáu thôn của xã Sơn Ba đi lại làm ăn, học tập phải đu dây thừng kéo bè vượt sông sâu.
"Chiếc cầu được đưa vào sử dụng có ý nghĩa lớn đến đời sống của 2/3 dân số của xã Sơn Ba. Không chỉ giảm thiểu rủi ro cho đồng bào, chiếc cầu này còn có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho hàng nghìn hộ dân dọc tuyến đường liên huyện bờ Nam sông Re ", ông Dũng nói.
Theo ông Trần Duy Hùng, Hiệu trưởng trường THCS Sơn Ba, mùa mưa thì người dân, giáo viên và học sinh nơi đây phải đu dây, kéo bè gỗ đi lại qua sông làm ăn, đến trường. Mùa nắng thì hàng trăm học sinh phải lội sông đến lớp gặp nhiều rủi ro, nguy hiểm đến tính mạng. Ít nhất 300 học sinh bậc Tiểu học và Trung học cơ sở phải qua dòng sông nguy hiểm này đến trường hàng ngày.
"Vào mùa mưa, mỗi khi lũ tràn về thì Ban giám hiệu phải phân công giáo viên túc trực nấu ăn, giữ học sinh ở lại trường qua đêm để tránh nguy hiểm cho các em. Mưa lũ lớn kéo dài học sinh phải nghỉ học cả tuần, sau đó các giáo viên dạy phụ đạo bù cho các em", ông Hùng chia sẻ. 
14-3-Anh-1-Thong-xe-cau-Mo-o-9585-142630
Niềm vui của học sinh trường THCS Sơn Ba trong ngày khánh thành cầu Mò O sáng 14/3. Ảnh: Trí Tín.
Theo nhiều người dân xã Sơn Ba, cầu Mò O được Nhà nước đầu tư bắc ngang qua dòng sông Re là cây cầu mơ ước từ bao đời của bà con dân làng nơi đây. "Người dân đi lại làm ăn và con em đến trường không còn phải lo sợ nước lũ cuốn trôi, tính mạng nguy hiểm mỗi khi qua dòng sông Re như trước nữa", ông Đinh Văn Hà (50 tuổi, ngụ xã Sơn Ba) bộc bạch.
Trí Tín

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét