Chị Hồng ve chai bật khóc khi nhận toàn bộ số tiền

Sáng 23-10, tại Phòng giao dịch Phan Xích Long, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime bank), chị Hồng ve chai đã bật khóc khi nhận toàn bộ số tiền 1.160.000 yen mới.

Chị Hồng làm thủ túc đổi tiền Yen sang tiền VND - Ảnh: A.H

“Mấy tháng chờ đợi, tôi nghĩ nhiều nhất mình cũng chỉ nhận được 60, 70 triệu đồng chứ không bao giờ tôi dám nghĩ mình sẽ nhận được toàn bộ số tiền bị rách như thế mà không mất một đồng phí nào”, chị Hồng vừa khóc vừa nói.

Chị Hồng cũng gửi lời cảm ơn đến luật sư Hà Hải - người đã hỗ trợ chị trong suốt quá trình vừa qua và cảm ơn ngân hàng, báo chí đã hỗ trợ mình.

Khi nhận tiền, chị Hồng cũng cho biết chị quyết định đổi lại toàn bộ số tiền từ yen sang VND.

Toàn bộ số tiền chị Hồng nhận được là 116 tờ, mệnh giá 10.000 yen/tờ.

Trong số này chị Hồng giữ lại 6 tờ “mang về cho ông xã làm kỷ niệm”. 110 tờ còn lại đổi theo tỉ giá ngày 23-10 (1 yen = 182.69 đồng) được 200.959.000 đồng.

Chị Hồng gửi lại Ngân hàng Hàng Hải 100 triệu đồng, số tiền còn lại chị lấy về một phần là để làm ăn, 1 phần là giúp đỡ cha mẹ hai bên.

“Số tiền trước đây nhận được tôi gửi một ít tại ngân hàng, một số giúp đỡ cha mẹ hai bên, đưa con vào TP.HCM học và một phần làm từ thiện”, chị Hồng nói khi được hỏi thời gian vừa qua chị làm được gì khi nhận được số tiền trước đây.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 21-3-2014, chị Hồng (quê Quảng Ngãi, tạm trụ P.10 quận Tân Bình TP.HCM) ngồi soạn thùng loa cũ mà vợ chồng chị đã mua ve chai trước đó thì phát hiện số tiền hơn 5 triệu yen Nhật trong loa thùng này.

Sau khi đem tiền nộp cơ quan công an và chờ đợi hết thời hạn 1 năm không ai người nào chứng minh được là chủ nhân số tiền trên, ngày 2-6-2014 chị Hồng đã được công an quận Tân Bình cho sở hữu hơn 5 triệu yen này.

Sau khi nhận tiền, chị đã đem gửi tại ngân hàng TMCP Hàng Hải. Tuy nhiên, trong khoảng 5,2 triệu yen Nhật chị Hồng được sở hữu thì có khoảng 1,1 tiệu yen bị mục rách nên ngân hàng TMCP Hàng Hải đã liên hệ, đề nghị ngân hàng của Nhật Bản đổi tiền mục rách cho chị.

Vụ việc chị Hồng ve chai nhặt được 5 triệu yen trong thùng loa cũ đã khiến nhiều người quan tâm. Sau khi công an thông báo tìm chủ sở hữu thì đã có người (bà Phạm Thị Ngọt) đến nhận là chủ sở hữu chiếc loa thùng - chủ sở hữu 5 triệu yen trên.

Tuy nhiên, sau khi xác minh thì công an Tân Bình cho rằng không có căn cứ bà Ngọt là chủ sở hữu 5 triệu yen nên đã quyết định cho chị Hồng được sở hữu số tiền phát hiện được.

Theo: TuoiTre.Vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét