CẢNH BÁO: Từ ngày 26/11 trên địa bàn Quảng Ngãi sẽ có mưa lớn

Do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa được tăng cường mạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao, nên ở khu vực tỉnh Quảng Ngãi từ ngày mai (26/11) sẽ có mưa vừa, có ngày mưa to đến rất to. Đợt mưa lớn diện rộng này có khả năng kéo dài 2 - 3 ngày.

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn Quảng Ngãi: Chiều ngày 25/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ. Dự báo, tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến phía tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.


Ảnh minh hoạ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm nay, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khoảng từ đêm 25/11, khả năng Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Quảng Ngãi, vùng biển có gió mạnh lên cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động mạnh, tàu thuyền không được ra khơi, sóng biển cao 2.0 - 3.0 m, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1; vùng ven biển cấp 4, cấp 5, giật cấp 6 - 7. Trong đất liền vào khoảng từ ngày 26 - 29/11, sẽ có mưa, mưa vừa, trong đó có ngày mưa to đến rất to và dông.  Cần chú ý đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng.

Tình hình mưa sẽ có diễn biến rất phức tạp, cần chú ý theo dõi các bản tin cảnh báo thời tiết thủy văn nguy hiểm tiếp theo.

PV BaoQuangNgai.Vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét