Khoảnh khắc kề họng súng kẻ bắn chết ngư dân ở Trường Sa

“Bọn nó lên là tui cho tàu cá chạy và liền nghe hai tiếng súng nổ vang. Thấy anh Bảy ngã về hướng thằng cầm súng, tui tưởng ảnh đang giằng co với nó nên từ ca bin lập tức bỏ lái lao ra giật cây súng”.

Khoảnh khắc kề họng súng kẻ bắn chết ngư dân ở Trường Sa
Ngư dân Bùi Văn Cu, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá QNg 95861 TS - Ảnh: Hiển Cừ

“Dù vụ việc đã trôi qua mấy ngày nhưng sự khủng khiếp về giây phút chống chọi với nhóm người lạ dùng súng tấn công tàu cá trên vùng biển Trường Sa hôm 16.11 vẫn ám ảnh trong đầu của tui”, ngư dân Bùi Văn Cu (45 tuổi, ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn), chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá QNg 95861 TS tâm sự khi tiếp xúc với Thanh Niên vào chiều qua, 1.12.

Theo thuyền trưởng Cu, thời gian nhóm người lạ tấn công tàu cá QNg 95861 TS và dùng súng bắn chết ngư dân Trương Đình Bảy (45 tuổi, cũng ở xã Bình Châu) diễn ra chưa đầy 30 phút. 

Khoảnh khắc kề họng súng kẻ bắn chết ngư dân ở Trường Sa
Thi thể ngư dân Bảy được đưa vào đất liền - Ảnh: Hiển Cừ

“Thời điểm đó vào khoảng 18 giờ ngày 26.11, sau khi neo tàu tại vùng biển cách đảo đá Suối Ngọc (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam) khoảng 1 hải lý để anh em bạn chài nghỉ ngơi, chuẩn bị lấy sức để hành nghề lặn đêm. Sau bữa cơm, 12 ngư dân xuống 2 ca nô bắt đầu săn hải sản dưới lòng biển”, thuyền trưởng nhớ lại. 

Lúc này, trên tàu cá QNg 95861 TS chỉ còn thuyền trưởng Cu và ngư dân Bảy, bất ngờ xuất hiện 2 xuồng máy cùng 8 người tiến lại gần. Qua quan sát thuyền trưởng Cu thấy có người mang vũ khí. Linh tính biết chuyện chẳng lành, thuyền truởng Cu lập tức nổ máy và kêu ngư dân Bảy cầm dao chạy về phía trước mũi tàu chặt dây neo cho tàu bỏ chạy. Tuy nhiên, một chiếc xuồng máy lao tới áp sát, 3 người lạ trong đó có 1 người cầm súng nhảy lên tàu cá.


Người thân đau đớn trước cái chết tức tưởi của anh Bảy  - Ảnh: Hiển Cừ

“Bọn nó lên là tui cho tàu cá chạy và liền nghe hai tiếng súng nổ vang. Thấy anh Bảy ngã về hướng thằng cầm súng, tui tưởng ảnh đang giằng co với nó nên từ trong ca bin lập tức bỏ lái lao ra giật cây súng”, thuyền trưởng kể.

Tui với nó giằng co một lúc đến nỗi băng đạn bay ra ngoài. Sau đó tui giật được cây súng vứt xuống biển và xô nó ngã luôn. Thấy vậy, hai thằng đứng sau tàu vội nhảy xuống biển”, thuyền truởng Cu kể tiếp.

Trong thời gian giằng co, do tàu cá chạy trong điều kiện không có người cầm lái, trên tàu đã  tắt hết đèn nên chiếc xuồng máy kia không áp sát được tàu cá.

Khoảnh khắc kề họng súng kẻ bắn chết ngư dân ở Trường Sa
4 vỏ đạn lưu lại trên tàu - Ảnh: Hiển Cừ

“Lúc này trời tối đen, tui không nhận được dạng người, chỉ ước chừng 3 kẻ côn đồ cao khoảng 1,6 m, bọn nó chẳng nói, chẳng rằng nên mình cũng không biết nước nào. Vả lại, do quá lo sợ nên lúc đó tui cứ cho tàu cá chạy hết tốc lực, cho đến khi thấy không còn nguy hiểm nữa mới ra xem, thì thấy ngư dân Bảy đã nằm chết gục trên be tàu”, ngư dân Bùi Văn Cu cho biết.

Sau đó, thuyền trưởng Cu cho tàu cá quay lại vớt 12 ngư dân đang hành nghề rồi chạy về đảo Đá Nam trình báo sự việc với lực lượng hải quân

Khoảnh khắc kề họng súng kẻ bắn chết ngư dân ở Trường Sa
Vết thủng trên tàu cá do những kẻ côn đồ bắn vào - Ảnh: Hiển Cừ

“Tôi bám biển mấy chục năm, đã từng gặp nhiều cơn thịnh nộ giữa biển khơi nhưng chưa bao giờ gặp tình huống kinh hoàng như thế. Những người lạ xông lên tàu chẳng nói năng gì, chỉ dùng súng bắn. Không biết họ tấn công anh em chúng tôi với mục đích gì. Thật khủng khiếp!”, thuyền truởng Cu với ánh mắt chưa hết sợ hãi nói.

Hiển Cừ ThanhNien.Com.VN

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét