Đột ngột bị cắt điện nước, tiểu thương kéo lên huyện phản đối

Ngày 1-1, hàng trăm tiểu thương chợ Đức Phổ cũ đã kéo xuống trước cổng UBND huyện Đức Phổ phản đối việc chuyển tiểu thương từ chợ Đức Phổ cũ xuống chợ Đức Phổ mới.

Đột ngột bị cắt điện nước tiểu thương kéo lên huyện phản đối


Tiểu thương Huỳnh Thị Cảm (bìa phải) bán thịt bò ở chợ Đức Phổ cũ cho rằng việc dời chợ phải ý kiến của tiểu thương - Ảnh: Trần Mai
Theo những tiểu thương, nguyên nhân khiến họ bức xúc ngoài việc không đồng ý chuyển sang chợ mới là vì sáng 1-1 điện nước tại chợ Đức Phổ cũ bị cắt hoàn toàn, trong khi ngày 31-12-2015 đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng ý cho tiếp tục buôn bán tại chợ cũ đến hết tết nguyên đán; Tiểu thương đến chợ phải dùng đèn phin dò dẫm mở cửa hàng; lực lượng công an huyện Đức Phổ, không cho xe chở rau vào chợ Đức Phổ Cũ.
Sau khi tiểu thương tụ tập trước cổng UBND huyện Đức Phổ gây ùn tắc giao thông và mất an ninh trật tự, ông Trần Em, chủ tịch UBND huyện Đức Phổ đã chủ trì cuộc họp, mời đại diện của các tiểu thương để lắng nghe ý kiến.
Tại cuộc họp này, các tiểu thương đề nghị dời việc chuyển chợ qua tết nguyên đán; Điện nước buôn bán cho các tiểu thương chợ Đức Phổ cũ phải cũng cấp đầy đủ cho các tiểu thương buôn bán đến ngày 30-2 âm lịch; tiếp tục cử lực lượng bảo vệ tài sản của tiểu thương tại chợ cũ; tiếp tục thu gom rác vệ sinh môi trường...
Để giải quyết những ý kiến của người dân, ông Nguyễn Mân, chủ tịch UBND thị trấn Đức Phổ thừa nhận việc cúp điện cúp nước tại chợ cũ có xảy ra vào lúc 1g sáng. Tuy nhiên đến sáng cùng ngày điện, nước đã được cung cấp trở lại; giá thuê sạp ở chợ mới là theo quy định của nhà nước về chợ loại 1, hoàn toàn không cao.
Về ý kiến của người dân việc công an thu bằng lái của các tiểu thương chở rau vào chợ, ông Mân cho rằng “Lực lượng giao thông chưa xử lý bằng việc thu bằng lái các xe chở hàng vào chợ cũ nào cả”.
Cùng với đó, ông Trần Em, chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho rằng những tiểu thương chưa đăng ký  tại chợ mới thì tiếp tục buôn bán tại chợ cũ đến hết tết nguyên đán như ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi.
Tuy nhiên, ông Em cũng khẳng định việc chuyển về chợ mới là cần thiết, theo đúng chủ trương của huyện để đưa thị trấn Đức Phổ thành thị xã trong tương lai, chợ cũ hiện nay diện tích quá nhỏ, không đảm bảo an toàn cho các tiểu thương kinh doanh.
Tiểu thương yêu cầu không dời chợ
Tiểu thương yêu cầu không dời chợ - Ảnh: Trần Mai
Trước đó, dù được đầu tư 65 tỉ đồng và đã khánh thành, đưa vào sử dụng được 9 tháng, chợ Đức Phổ mới vẫn không thu hút được tiểu thương và nằm trong tình trạng hoang vắng, trong thời gian này UBND huyện Đức Phổ liên tục vận động tiểu thương chuyển xuống chợ mới kinh doanh.
Đến nay đã có 362/487 tiểu thương ký cam kết chuyển xuống chợ mới. Tuy nhiên ghi nhận của chúng tôi đến sáng 1-1 chợ vẫn khá vắng vẻ chỉ có khoảng 70 tiểu thương kinh doanh rải rác khắp chợ.
TRẦN MAI tuoitre.vn/tin/kinh-te/20160101/dot-ngot-bi-cat-dien-nuoc-tieu-thuong-keo-len-huyen-phan-doi/1031152.html

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét