Nhiệt độ tại TP. Quảng Ngãi tối 24/1 xuống mức 15 độ C

Chiều 24/1, không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh Nam Trung Bộ (bao gồm cả khu vực Tây Nguyên) gây mưa nhiều nơi ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ. Tại TP. Quảng Ngãi, nhiệt độ đo được vào 22h ngày 24/1 xuống mức 15 độ C, trời rét buốt.

Nhiệt độ tại TP Quảng Ngãi tối 241 xuống mức 15 độ C

Bản tin gió mùa đông bắc và rét chiều 24/1 cho biết: Khối không khí lạnh cực mạnh đã bao trùm toàn miền Bắc và ảnh hưởng đến các tỉnh miền Trung. Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh này, nhiều vùng ở Bắc bộ nền nhiệt xuống dưới 0 độ C dẫn đến tình trạng băng, tuyết diện rộng ở nhiều nơi như Hà Giang, Lạng Sơn, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Hà Nội, Hòa Bình... thậm chí cả vùng Tam Hợp (Tương Dương, Nghệ An). 

Đến 19h tối 24/1, Trung tâm DBKTTV TƯ vẫn ghi nhận hầu hết các tỉnh Bắc Bộ nền nhiệt đều dưới 10 độ C, trong đó có nhiều địa phương tại các tỉnh vẫn dưới 0 độ C như Lào Cai, Lạng Sơn...

Tại TP. Quảng Ngãi, nhiệt độ đo được vào 22h ngày 24/1 xuống mức 15 độ C, kết hợp với mưa vừa nên cảm giác càng rét buốt. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở phía Tây Bắc Bộ đêm nay còn có mưa, mưa rào. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. 

Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) còn có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động mạnh. Sóng biển cao 3-5m. 

Ngày 25/1, đợt lạnh kỷ lục này vẫn còn tiếp tục. Băng giá, mưa tuyết được dự báo nhiều khả năng vẫn còn ở những vùi núi cao Bắc Bộ. Bắc bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại diện rộng từ nay đến 27/1. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Ông Lê Thanh Hải, Phó tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, dù nhiệt độ trung bình năm tăng lên do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino nhưng những đợt rét bất thường vẫn xuất hiện.

"Nếu tính trong khoảng 30 năm thì Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc đang rơi vào đợt rét kỷ lục", ông Hải khẳng định.

Cũng theo ông, trong chuỗi quan trắc, mức thấp nhất ghi nhận ở Hà Nội là vào ngày 31/1/1977: 5,7 độ C.

Cơ quan khí tượng cho biết, không khí lạnh có cường độ rất mạnh tràn sâu vào miền Trung khiến nhiệt độ tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh chỉ ở mức 7-8 độ C. 

PV baoquangngai.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét