Câu chuyện đẹp về chàng bác sĩ tương lai

Ngày 30.3, anh Lâm Đình Thắng - Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM - đã thăm hỏi và tặng 5 triệu đồng để động viên anh Lê Thanh Truyền - sinh viên năm 1 Trường ĐH Y Dược TP.HCM - có kinh phí trang trải trong học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Câu chuyện đẹp về chàng bác sĩ tương lai
Anh Lâm Đình Thắng (trái) tặng 5 triệu đồng cho anh Lê Thanh Truyền - Ảnh: Lê Thanh

Anh Truyền là nhân vật trong chương trình Những câu chuyện đẹp, do Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM phát động.

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo thuộc huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi), từ nhỏ Truyền đã thiếu vắng vòng tay ấm áp của mẹ. Khi Truyền học lớp 10 thì người ba thân yêu cũng ra đi mãi mãi, bỏ lại Truyền cùng người em bị bệnh trầm cảm.

Bằng nghị lực mạnh mẽ, anh Truyền đã cố gắng học tập và xuất sắc thi đậu vào ngành bác sĩ đa khoa Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

Vào đại học, anh vừa đi học, đi làm nhiều việc từ gia sư, bán chuối, phục vụ quán... để có tiền tự trang trải sinh hoạt phí. Không những thế, mỗi tháng anh còn dành 500.000 đồng gửi về quê để nhờ người quen chăm lo cho người em trai bị trầm cảm sống một mình ở quê nhà.

Anh Truyền chia sẻ: “Mặc dù gặp muôn vàn khó khăn nhưng tôi chưa bao giờ có ý nghĩ từ bỏ việc trở thành một bác sĩ giỏi. Khi ra trường tôi sẽ đóng góp cho nơi mình sinh ra và lớn lên”.

Lê Thanh thanhnien.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét