Chuyện lạ ở Quảng Ngãi: Giờ họp, Trường học thành… 'Chợ'

Đó là hiện tượng lạ khiến nhiều giáo viên bức xúc đã diễn ra trong thời gian gần đây tại nhiều trường học (Tiểu học và THCS) thuộc quản lý của Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi.

Thời gian gần đây, phóng viên Báo điện tử Tầm Nhìn liên tục nhận được phản ánh của giáo viên trên địa bàn TP. Quảng Ngãi thể hiện sự bức xúc về việc trong giờ họp hội đồng trường lại diễn ra tình trạng có một số người của doanh nghiệp vào giới thiệu và bán sản phẩm đồ gia dụng.

Chuyện lạ ở Quảng Ngãi Giờ họp Trường học thành Chợ

Giờ họp hội đồng của trường bỗng xuất hiện hai người của công ty Tân Á

Xác minh sự việc, nhiều lãnh đạo trường Tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Quảng Ngãi đã xác nhận với phóng viên đúng là có hiện tượng này.

“Họ đến giới thiệu là người của công ty Tân Á (Công ty CP xúc tiến thương mại Tân Á, trụ sở ở Hà Nội) và đưa ra giấy giới thiệu có chữ ký của một lãnh đạo và con dấu của Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi nên chúng tôi đành phải đồng ý cho người của họ vào với mục đích là giới thiệu sản phẩm”, một Hiệu trưởng trường THCS trên địa bàn TP. Quảng Ngãi, cho biết.

Chuyện lạ ở Quảng Ngãi Giờ họp Trường học thành Chợ
Ung dung giới thiệu sản phẩm đồ gia dụng của công ty trong phòng họp của trường

“Họ xin giới thiệu sản phẩm khoảng 30 phút nhưng sau đó, một số giáo viên nữ thấy sản phẩm của họ giá rẻ và sử dụng được nên đã tập trung lại mua nên thời gian có kéo dài hơn so với dự kiến”, một Hiệu trưởng khác xác nhận.

“Sau khi mua - bán xong, người của công ty này trao “học bổng” cho nhà trường với số tiền là 500.000”, một hiệu trưởng xác nhận và cho biết số tiền này đã được công khai trước hội đồng trường và giao cho Công đoàn trường cất giữ để cuối năm trao thưởng cho học sinh.

Chuyện lạ ở Quảng Ngãi Giờ họp Trường học thành Chợ
Bì thư đựng 500.000đ Công ty trao "học bổng" cho nhà trường

Trao đổi với phóng viên, cũng có nhiều lãnh đạo nhà trường cho biết dù người của công ty này có giấy giới thiệu của lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi nhưng đã thẳng thừng từ chối không cho vào trường giới thiệu sản phẩm vì việc làm này “không hay ho gì” và không phải giáo viên nào cũng đồng ý (nhất là giáo viên nam) vì mất thời gian, gây ồn ào trong trường.

“Một tháng trường mới họp hội đồng một lần mà lại cho họ vào giới thiệu, mua bán sản phẩm như cái chợ làm mất rất nhiều thời gian của giáo viên. Trong khi đó giờ họp này rất quan trọng, rất nhiều việc phải bàn bạc, góp ý, xây dựng”, một giáo viên bức xúc.

Trao đổi với Phóng viên Báo điện tử Tầm Nhìn, chiều 21/4, ông Thái Phan Thành, Phó Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi cho hay ông không hề hay biết gì về vấn đề này. Lãnh đạo Phòng cũng không hề có chủ trương ký giấy giới thiệu cho những hoạt động như thế này. Ông Thành cảm ơn phản ánh của Báo điện tử Tầm Nhìn và cho biết sẽ họp lãnh đạo để kiểm tra, xác minh việc này.

Minh Thảo tamnhin.net

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét