Kết luận ban đầu nguyên nhân 9 nam sinh chết đuối dưới vực sâu

Sau 3 ngày xảy ra vụ tai nạn thương tâm cướp đi sinh mạng của 9 em học sinh, cảnh sát Quảng Ngãi đã xác định được nguyên nhân ban đầu.

Liên quan đến vụ 9 học sinh chết đuối tại Quảng Ngãi, sau nhiều ngày khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai từ các nhân chứng, chiều 19/4 cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã xác định nguyên nhân ban đầu 9 nam sinh 6B, trường THCS Nghĩa Hà chết đuối là do phóng từ trên bờ xuống vực nước sâu.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Quảng Ngãi, Đại tá Võ Đức Nguyện cho biết, các em đã thách đố nhau phóng từ trên bờ xuống bến sông Trà Khúc.

"Nhóm học sinh vừa phóng xuống nước đã rơi ngay vào vực nước sâu hơn 2 m lút quá đầu người nên bị giã gạo, sặc nước. Học sinh trên bờ mặc nguyên bộ quần áo phóng xuống sông cứu bạn cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Nếu các em lội từ từ trong bờ ra để tắm thì khó thể xảy ra vụ đuối nước tập thể này", vị Giám đốc Sở nhận định.

Theo tìm hiểu tại hiện trường, vũng nước định mệnh cướp đi tính mạng 9 học sinh có chiều rộng tính từ bờ chưa đến 3m, sâu trên 2m và dài hơn 10m, xung quanh đó mực nước chưa đến 1m.

Được biết, sau khi dự án xây dựng tuyến đường bờ Nam sông Trà đi vào thực hiện, bà con có đơn yêu cầu chủ đầu tư thi công công trình đường này để phục vụ nhu cầu sản xuất. Trong hồ sơ thiết kế không bao gồm tuyến đường này.

Điểm đặc biệt ở đây là, vũng nước này xuất hiện cùng với con đường vận chuyển cát từ giữa lòng sông. Hằng ngày, xe cộ vẫn chạy vào giữa dòng sông để chở cát, nhưng thời điểm xảy ra vụ án mạng đau lòng thì không có xe ra vào nữa.

Ông Trần Thanh Trạng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hà cho biết thêm, do gần sát hệ thống thoát lũ tuyến kè bờ Nam sông Trà Khúc nên bến nước - nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm - vực rất sâu, có thể có nhiều vòng xoáy bên dưới.

Kết luận ban đầu nguyên nhân 9 nam sinh chết đuối dưới vực sâu
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Ông Nguyễn Tấn Thái (ngụ xã Nghĩa Hải) là người trực tiếp lặn xuống vớt thi thể các em học sinh cho biết: "“Nghe tin báo, tôi lập tức chạy ra khu vực các em đuối nước nhưng chỉ thấy giày dép bên trên, biết có chuyện chẳng lành nên tôi lao xuống tìm các em và đụng cả một tốp gồm 6 em nằm co cụm với nhau. Lần lượt, tôi vớt được cả 6 thi thể nhưng tất cả đều đã ngưng thở”. Sau đó, người dân tìm kiếm thêm và vớt được 2 thi thể nữa nằm rải rác cách đó khoảng 2-3 m.

Chia sẻ mất mát đau thương cùng gia đình các nạn nhân, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi yêu cầu công an tập trung điều tra, sớm làm rõ nguyên nhân cuối cùng.

Thành phố Quảng Ngãi cũng đã yêu cầu các xã, phường rà soát tất cả các khu vực sông, ven biển để lắp biển cảnh báo nguy hiểm, nghiêm cấm trẻ em tránh xảy ra tai nạn đuối nước xảy ra thời gian tới.

Như đã đưa tin trước đó, trưa 15/4, có một nhóm học sinh tắm sông Trà Khúc đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi.

Sau đó, người dân chạy ra khi nghe tiếng kêu cứu thì phát hiện các em đã chìm dưới nước. Khoảng 17h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể 9 em học sinh. Tất cả các em đều là học sinh lớp 6B Trường THCS Nghĩa Hà (TP. Quảng Ngãi).

Thoe: Phunutoday

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét