Quảng Ngãi: Bội thu mùa dưa hấu

Hàng trăm hộ nông dân trồng dưa hấu tại Quảng Ngãi đang vui mừng vì vụ dưa đông xuân năm nay được mùa, được giá. Thời điểm hiện tại, giá dưa đang ở mức cao 8-10 nghìn đồng/kg.

Những ngày này, hơn 30 hộ trồng dưa ở bãi bồi sông Trà ở xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi đang bước vào vụ thu hoạch dưa hấu. Khác với những năm trước, khi tới mùa dưa chính thì người nông dân lại lo lắng vì không biết giá cao hay thấp, nhưng năm nay, hầu hết các ruộng dưa đều được thương lái đến thu mua tận ruộng từ sớm.

Chị Trần Thị Lý- quê ở xã Bình Chương, Bình Sơn cùng chồng đến thuê hơn 10 sào đất trồng dưa tại bãi bồi ven sông Trà, chia sẻ: Dưa năm nay có năng suất khoảng 40-50 tấn/ha. Ngay từ hai tuần trước, đã có người đến đặt hàng mua dưa hấu. Nếu trừ đi chi phí thì tôi thu về hơn 120 triệu đồng, với giá 6.000 đồng.

Quảng Ngãi Bội thu mùa dưa hấu
Dưa hấu năm nay được mùa, được giá khiến nhiều nông dân trồng dưa phấn khởi.

Chị Lý sau khi bán dưa hấu lại xuýt xoa vì giá dưa hiện tại đã lên đến 8-10 nghìn đồng/kg, có lúc lên 12 nghìn đồng/kg. Nhiều hộ trồng dưa khác thu hoạch dưa ở thời điểm này hết sức vui mừng vì thu được tiền lãi khá cao từ việc bán dưa. Theo nhiều nông dân, thời tiết năm nay thuận lợi, nên dưa phát triển tốt, cho năng suất cao.

Anh Lê Minh Tâm- một nông dân trồng dưa hấu cho biết: Những năm trước, giá dưa chỉ ở mức 4-6 nghìn đồng/kg. Thương lái khi đến mua chỉ thu những quả trên 3kg. Còn những quả nhỏ hơn tôi phải đem ra chợ bán rẻ. Nhưng năm nay thì khác, do giá dưa tăng cao ở mức kỷ lục, nên dưa nhỏ hay to tôi đều bán được hết.

Không riêng các ruộng dưa ở TP.Quảng Ngãi, mà ở nhiều nơi khác trong tỉnh như: Sơn Tịnh, Bình Sơn, Mộ Đức... dưa hấu cũng đang vào vụ thu hoạch với giá cao. Lý giải về nguyên nhân giá dưa tăng cao, nhiều thương lái thu mua dưa cho biết, do năm nay sức tiêu thụ dưa hấu ở trong nước cũng như thị trường Trung Quốc đều tăng cao. Trong khi đó một số tỉnh phía Bắc gặp thời tiết bất lợi, mất mùa dưa, nên giá dưa ở miền Trung cao hơn các năm trước.

Thanh Phương baoquangngai.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét