Tang thương ở xã có 9 nam sinh đuối nước

"Sáng qua con mặc đồng phục, quàng khăn đỏ dễ thương lắm, còn nói trưa qua đồng gặp mẹ, sao nay bỏ mẹ mà đi", tiếng gào khóc của mẹ nam sinh thiệt mạng ở sông Trà Khúc.

Còn đường ngoằn ngoèo dẫn vào xã Nghĩa Hà, nằm bên sông Trà Khúc, TP Quảng Ngãi, sáng 16/4 cờ tang rũ rượi, chìm trong không khí tang tốc khi có 9 đám tang. Hàng xóm vây kín căn nhà nhỏ của chị Trần Thị Liêm ở thôn Hiền Lương. Nhiều người không cầm được nước mắt khi thấy người mẹ như kiệt sức, ôm ghì di ảnh đứa con trai út Lê Phú Quý.

Tang thương ở xã có 9 nam sinh đuối nước
Bà Ảnh đau đớn bên thi hài cháu trai do bà chăm sóc từ bé. Ảnh: Xuân Ngọc

Mỗi khi cứ có người hỏi thăm, người mẹ lại không kìm được xúc động, những ký ức về đứa con trai lại ùa về. "Mỗi lần con mang cơm trưa ra đồng ớt, vẫn kể bao chuyện trường lớp, rồi con thương mẹ nhất nhà mà, sao giờ không nói gì nữa. Sáng qua con mặc đồng phục, quàng khăn đỏ dễ thương lắm, còn nói trưa qua đồng gặp mẹ, sao nay bỏ mẹ mà đi", người mẹ gào khóc.

Gia đình cho biết, lúc phát hiện đưa thi thể Qúy đưa lên bờ em vẫn còn thở thoi thóp. Mọi người sơ cứu tại chỗ, rồi chuyển em đến bệnh viện nhưng trên đường đi em đã không qua khỏi.

Cách nhà Quý không xa, chừng 500 m, bà Trần Thị Ảnh - nội nam sinh Phạm Văn Thành - vẫn khóc tức tưởi. Tiếng khóc than ai oán văng vẳng từ ngồi nhà tuềnh toàng khiến những người đến viếng không khỏi xót xa. Hết sức lực khóc cháu, bà Ảnh nằm vật xuống nhưng không ngừng thổn thức. Chiếc quan tài vẫn đặt ngoài sân, thi thể em được quấn lại bằng tấm chiếu, chưa được khâm liệm để chờ cha mẹ từ Đồng Nai về, kịp nhìn mặt con.

Víu chiếc dép, cầm ít tiền lẻ bà Ảnh nói đó là những kỷ vật tìm được trong túi đứa cháu nội do một tay bà chăm sóc từ lúc 10 tháng tuổi. "Trưa qua, khi ăn cơm xong, nó xin tiền vì chiếc khăng quàng đã nhàu. Tôi cho 10.000 đồng, dặn đạp xe cẩn thận, không đi gần sông, nó còn gật đầu lia lịa, ai dè bây giờ cớ sự xảy ra", bà kể lể.

Trưa qua, hai vợ chồng bà đang phơi lúa ở sân thì hay tin nhóm học sinh đuối nước dưới sông Trà Khúc. Bà tất tưởi chạy đi, nhưng nguyện mong đó là tin đồn, đứa cháu vẫn bình an. Tới nơi, bà thấy đứa cháu ướt sũng, tím tái, chiếc khăng quàng còn mới nguyên, trong túi còn 3.000 đồng.

"Mới trưa nó còn nói sẽ học giỏi, lớn đi làm có tiền mua quà về tặng ba mẹ và em. Nó cũng hỏi ngoại thích gì để con mua về tặng. Nó là đứa cháu ngoan hiền, lễ phép và chăm học. Vậy mà sao con lại nỡ bỏ nội ra đi con ơi...", mắt cụ bà ngấn nước.

Nhiều giờ trên xe khách, vừa về tới ngõ, anh Hoàng và chị Phúc - cha mẹ Thành không kịp gửi hành lý đã lao vào ôm chặt cái xác lạnh cứng, người mẹ đau đớn gào khóc: "Con ơi! Sao bỏ cha mẹ mà đi", rồi ngất lịm.

Cách đó vài km, gia đình các nam sinh Võ Thành Chung, Trịnh Hữu Nhân cũng chung nỗi đau mất con. Hai bà mẹ cứ ôm khư khư cỗ quan tài, vật vã. Mẹ Chung, chị Minh Hằng, bỏ ăn uống từ hôm qua đến giờ, hơi thở đứt đoạn.

Không ngừng gọi tên con, chị Hằng ôm chiếc cặp sách, những cuốn tập của con trai. "Đang vào mùa nắng nóng gay gắt, tôi mới mua cho cháu chiếc áo khoác được tuần. Nó mới mặc thử, rồi bảo để dành", nói xong người mẹ lại hướng mắt lên nhìn di ảnh đứa con trai miệng tươi, nước mắt lại tuôn trào.

Hai vợ chồng chị có hai con, Chung là trai duy nhất. Chồng đi làm công nhân ở Bình Dương, ba mẹ con ở quê quây quần với nhau. "Tối nào con cũng đòi ngủ chung, rồi nói thương mẹ nhất nhà, sao con bỏ mẹ mà đi. Trưa qua, con mặc đồng phục, quàng khăn đỏ, mặc áo gió dễ thương lắm", người mẹ đau đớn.

Bên ngoài khoảng sân vắng, bé gái (em trai của Chung) hồn nhiên, vẫn chưa hiểu chuyện gi xảy ra, níu tay mẹ và những người xung quanh, hỏi: "Sao anh không dậy chơi với con mà ngủ qua giờ?". Không ai trả lời, thấy mẹ khóc, cô bé nức nở theo mẹ.

Dáng vẻ mệt mỏi, gương mặt hốc hác suốt đêm không ngủ vì đi xe khách từ TP HCM về, chị Lê Đặng Mai Thi, mẹ Trịnh Hữu Nhân cố lết bên quan tài của cậu con trai. Thẫn thờ nhìn di ảnh, người mẹ cho biết vợ chồng đi làm xa, gửi gắm con cho nhà nội chăm.

"Mới hôm trước, qua điện thoại nó còn hứa học giỏi, hè này vào chơi với cha mẹ, nhưng không ngờ con tôi giờ ngủ một giấc dài thế này", anh Trịnh Văn Thi, cha Nhân nói. 


Tang thương ở xã có 9 nam sinh đuối nước
Chị Hằng vật vã, đau đớn khi mất con trai. Ảnh: Xuân Ngọc

Hung tin chín học sinh lớp 6B chết đuối ập đến trường THCS Nghĩa Hà trong sự bàng hoàng, đau đớn đối với học sinh và các thầy cô. "Từ nay tập thể mất đi 9 thành thành viên, những nam sinh biết quan tâm tới người khác. Dãy bàn nơi các bạn ngồi khuyết chỗ, trống trải hơn thường ngày", em Trần Thị Hoài Phương, học sinh lớp 6B buồn bã khi tới viếng các bạn.

Vẫn còn bần thần, cô Phạm Thị Thùy Ngân, giáo viên chủ nhiệm lớp 6B trường THCS Nghĩa Hà rưng rưng: "Hôm qua các em không có tiết học mà đi tổng duyệt Đội. Nhận tin, tội vội vã chạy lên, trong đầu luôn lảng tránh tình huống xấu nhất. Tới nơi, tôi thấy mọi người đang lần mò tìm thi thể học sinh của mình, chứng kiến mà đau lòng quá", cô Ngân cho hay.

Trưa 15/4, 11 học sinh lớp 6B trường THCS Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) đến sông Trà Khúc tắm. Thấy 9 bạn nam chới với dưới dòng nước, 2 học sinh nữ ngồi trên bờ chạy đi kêu cứu. Cảnh sát cứu hộ và người dân sau đó đã tìm thấy 9 thi thể.


Xuân Ngọc Vnexpress.net

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét