'Cười ra nước mắt' cảnh người dân ngập lũ nhường giường ngủ cho bê

Sợ chú bê vừa sinh được khoảng 2 ngày tuổi - một tài sản lớn của gia đình - sẽ bị chết vì lạnh do nước lũ đang dâng, chị Thảo không ngần ngại nhường chiếc giường duy nhất chưa bị ngập trong nhà cho bê.

Cười ra nước mắt cảnh người dân ngập lũ nhường giường ngủ cho bê
Bê con trên chiếc giường ngủ được chị Thảo nhường.

Đến sáng nay (17.12), nhờ được chủ nhường cho ở trên chiếc giường duy nhất chưa bị ngập trong nhà, con bê đã được bình an vô sự.

Được biết trong 2 ngày qua, mưa lớn dữ dội kéo dài liên tục đã làm ngôi nhà chị Nguyễn Thị Thảo, ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi và hàng ngàn ngôi nhà khác chìm sâu trong nước.

Dù lúc này chỉ còn chiếc giường, một trong những nơi hiếm hoi trong nhà chưa bị ngập, đồng thời cũng là chỗ duy nhất ngả lưng nghỉ ngơi lấy sức để tiếp tục chống chọi với mưa lũ, thế nhưng sợ con bê vừa sinh được khoảng 2 ngày tuổi, một tài sản lớn của gia đình sẽ bị chết vì lạnh do nước lũ đang dâng, chị Thảo không ngần ngại nhường chiếc giường cho bê.

Cười ra nước mắt cảnh người dân ngập lũ nhường giường ngủ cho bê
Bò, trâu luôn được người dân vùng quê Quảng Ngãi ưu tiên bảo vệ số 1 khi mưa lũ.

Được biết, với nhiều người dân ở vùng quê Quảng Ngãi và các tỉnh, thành miền Trung nói chung thì bò, trâu không chỉ là phương tiện để phục vụ sản xuất, mà còn là tài sản quý giá nhất, mang lại nguồn thu nhập chính của gia đình. Vì vậy cứ mỗi lần mưa lũ, nước dâng thì vật nuôi này là ưu tiên số 1 được người dân bảo vệ.

Theo báo cáo từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN Quảng Ngãi, trong 3 đợt lũ vừa qua (từ ngày 30.11 đến nay) đã làm 13 người chết và mất tích. Riêng đợt lũ đang diễn ra làm trên 15.000 ngôi nhà bị ngập từ 0,5-2m; hàng chục ngàn ha lúa, hoa màu hư hỏng... Ước thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Cười ra nước mắt cảnh người dân ngập lũ nhường giường ngủ cho bê
Nơi tránh lũ lý tưởng của gà.

Cùng với kiến nghị Trung ương hỗ trợ khẩn cấp, chính quyền Quảng Ngãi cũng đã có văn bản gửi kêu gọi cộng đồng chia sẻ khó khăn với người dân của tỉnh đang gặp nhiều khó khăn trong các đợt mưa lũ liên tiếp vừa qua.

Nguồn: Danviet.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét