[HÌNH ẢNH] Đám cưới mùa lũ ở Quảng Ngãi

Hình ảnh của cặp đôi ở thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đám cưới trong mùa lũ nhận được sự quan tâm, chúc phúc của rất nhiều người. 

Nằm ngay hạ lưu sông Trà Bồng, nên những ngày qua thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh (Bình Sơn) ngập chìm trong nước. Thế nhưng cô dâu Nguyễn Thị Hảo (26 tuổi) và chú rể Phạm Hồng Nhựt (30 tuổi) ngụ ở thôn Mỹ Tân vẫn quyết tâm cùng nhau đồng lòng vượt qua khó khăn bằng cách dùng thúng, thuyền để rước dâu.

Cô dâu Nguyễn Thị Hảo hạnh phúc cho biết: "Mình và anh quen nhau được hơn 1 năm thì cưới. Ảnh là ngư dân trên tàu câu mực nên thường xuyên lênh đênh ngoài khơi xa. Mùa biển động, ảnh mới nghỉ biển ở nhà. Vậy nên chúng mình tranh thủ cưới trong mùa mưa là vì thế"

"Mấy ngày qua, mưa lớn kéo dài, lòng tôi cũng nhấp nhỏm không yên. Nhưng tôi và vợ không muốn dời ngày cưới, mà quyết tâm vượt qua khó khăn ban đầu này. Đây cũng sẽ là kỉ niệm khó quên của hai đứa mình", chú rể Hồng Nhựt tiếp lời.

Cùng chung một thôn, nhưng người ở xóm É, người ở xóm Cồn cách nhau gần 5km. Đây đều là hai xóm trũng thấp nhất của cù lao Mỹ Tân. Vì vậy, để có thể rước cô dâu về dinh trong cảnh lụt lội, chú rể đã phải mượn 2 chiếc thuyền thúng, một chiếc ghe để tiện cho việc di chuyển.

Cách rước dâu đặc biệt cùng nụ cười rạng rỡ của cô dâu chú rể đã trở thành hình ảnh đẹp, khiến mọi người thêm ấm lòng trong những ngày mưa lũ.

Dưới đây là chùm ảnh về đám cưới mùa lũ đặc biệt này, do bạn đọc ( hiệu áo cưới Anh Đoàn, ở Bình Chánh, Bình Sơn) cung cấp cho Báo Quảng Ngãi điện tử.


HÌNH ẢNH Đám cưới mùa lũ ở Quảng Ngãi
Đội bê tráp cùng họ hàng nhà trai chuẩn bị sính lễ để sang nhà gái. Dù thời tiết bất lợi, nhưng chú rể vẫn chuẩn bị sính lễ rất tươm tất, chu đáo để đón cô dâu về dinh

HÌNH ẢNH Đám cưới mùa lũ ở Quảng Ngãi
Hầu hết các tuyến đường giao thông chính ở Mỹ Tân đều ngập trong nước nên họ nhà trai cùng chú rể phải di chuyển bằng thuyền từ xóm Cồn, sang nhà cô dâu ở xóm É.

HÌNH ẢNH Đám cưới mùa lũ ở Quảng Ngãi
Đoàn thuyền rước dâu vào tận ngõ hẻm để rước dâu.

HÌNH ẢNH Đám cưới mùa lũ ở Quảng Ngãi
Không chỉ cô dâu, chú rể mà hai họ cũng đều phải di chuyển bằng thuyền, thúng

HÌNH ẢNH Đám cưới mùa lũ ở Quảng Ngãi
Nụ cười lạc quan, rạng rỡ của cô dâu chú rể giữa khung cảnh ngập lụt.

Ý Thu baoquangngai.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét