Quảng Ngãi: Bờ tràn nước chảy xiết, người dân vẫn bất chấp băng qua

Bất chấp dòng nước sông Trà Khúc đang chảy qua bờ tràn đập Thạch Nham vô cùng dữ dội và xiết, nhiều người dân vẫn lội và đi xe máy qua.

Chiều tối 25.12, dù cơn lũ gần đây nhất đã qua gần cả tuần, thế nhưng nước chảy qua bờ tràn dưới chân đập Thạch Nham, thuộc xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa dữ dội và xiết. Tại đầu phía đông, trong khi nhiều ô tô con không dám qua thế nhưng nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp nguy hiểm chạy qua, làm những người đang đứng trên bờ không khỏi thót tim.

Quảng Ngãi Bờ tràn nước chảy xiết người dân vẫn bất chấp băng qua
Người và xe máy đang vượt qua bờ tràn Thạch Nham, bất chấp nước đang chảy xiết.

Ông V.N (41 tuổi, ở xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà) "liều mình" đi qua bờ tràn, phân bua: "Lẽ ra đi đường chính bên kia để về, nhưng hỏi thăm thì nhiều người cho biết nước đã cạn, giờ chạy từ TP.Quảng Ngãi lên đây hơn 20km giờ chẳng lẽ quay lại xuống TP.Quảng Ngãi để đi đường khác. Thôi thì cứ đi, chắc không sao đâu".
Được biết, từ TP.Quảng Ngãi đi huyện miền núi Sơn Hà có 2 tuyến, gồm từ TP.Quảng Ngãi-huyện Sơn Tịnh-Sơn Hà và đường từ TP.Quảng Ngãi-Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa-Sơn Hà (gần hơn so với tuyến kia khoảng 6km). Vì vậy lượng người, phương tiện từ TP.Quảng Ngãi-Sơn Hà và ngược lại qua đây hằng ngày rất lớn.
Tuy nhiên mỗi khi trời mưa to, lũ thì bờ tràn bị nước ngập và chảy rất xiết. Thế nhưng vì để tiết kiệm vài cây số, nhiều người bất chấp nguy hiểm vượt qua. Theo đó, gần như năm nào cũng có người tử vong do bị nước cuốn khi cố vượt qua bờ tràn này khi nước lớn.

Theo: Danviet.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét