Quảng Ngãi: Nhiều nhà dân sơ tán vì nước dâng cao, đã có 1 người chết

Mưa lớn đã gây ra ngập lụt ở một số huyện ở tỉnh Quảng Ngãi, nhiều nhà dân đã bị ngập nước và được chính quyền địa phương di dời đi nơi khác cao hơn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên đã xảy ra mưa lớn ở một số huyện như: Đức Phổ, Mộ Đức, Ba Tơ…

Mưa lớn đã khiến mực nước sông Vệ và sông Trà Câu lên mức báo động 3, sông Trà Bồng và sông Trà Khúc trên mức báo động 2. Mưa lớn kéo mực nước dâng cao đã gây ngập lụt cục bộ ở một số khu vực dân cư vùng trũng thuộc huyện Nghĩa Hành và Tư Nghĩa (khu vực ngập chủ yếu nằm ven sông Vệ).

Quảng Ngãi: Nhiều nhà dân sơ tán vì nước dâng cao, đã có 1 người chết

Một khu vực nhà dân bị ngập ở huyện Nghĩa Hành ngập trong nước. Ảnh: Cắt từ clip

Với tình trạng ngập, lực lượng chức năng địa phương đã bắt đầu di dời các hộ dân đi khu vực. Cụ thể, 135 hộ dân ở xã Nghĩa Mỹ, thị trấn sông Vệ bị nước ngập đã được di dời đi nơi cao và đang tạm thời ở ghép với một số hộ ở khu vực khác.

Ngoài ra, tại huyện Nghĩa Hành có 325 hộ dân bị ngập, chính quyền địa phương tổ chức di dời xen ghép 215 hộ dân, với 645 nhân khẩu ở các xã Hành Tín Đông, Hành Dũng và Hành Minh.

Đến thời điểm này, mưa lũ cũng đã làm 1 người mất tích, đó là trường hợp của ông Nguyễn Đức Trọng ở huyện Sơn Tịnh bị nước lũ cuốn trôi khi lội qua suối Nước Chạch, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ.

Hiện cơ quan chức năng đang triển khai việc tìm kiếm.

Nguồn: Baomoi.com

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét