Quảng Ngãi: Sáng 6.12, thuỷ điện Đăkđring sẽ xả lũ điều tiết

Trước tình hình mưa lớn còn tiếp tục kéo dài trong những ngày tới, vào lúc 17 giờ ngày 5.12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Sơn Tây đã có thông báo về lịch trình, quy trình xã tràn của đập Thủy điện Đăkđrinh, dự kiến bắt đầu lúc 7 giờ ngày 6.12.

Theo thông báo của Công ty Cổ phần Thủy điện Đăkđrinh huyện Sơn Tây - Quảng Ngãi, lịch trình xả tràn dự kiến bắt đầu lúc 7 giờ ngày 6.12.2016 với lưu lượng 280m3/s và tùy theo tình hình thực tế diễn biến lưu lượng nước về hồ chứa lớn hơn dự báo thì thủy điện sẽ xả tràn tăng lưu lượng theo quy trình.

Đây là lần đầu tiên sau 4 năm đi vào vận hành, Thủy điện Đăkđrinh xả lũ. Thủy điện Đăkđrinh là thủy điện cấp I, hồ chứa lớn thứ 3 trong tổng số các hồ chứa thủy điện của cả nước.
Quảng Ngãi: Sáng 6.12, thuỷ điện Đăkđring sẽ xả lũ điều tiết

Hồ chứa nước thủy điện Đăkđrinh.

Trước đó, trên địa bàn huyện Sơn Tây đã có nhiều điểm sạt lở núi xuống đường giao thông, gây ách tắc cục bộ trên một số tuyến đường từ trung tâm huyện về các địa phương trong huyện. Tại tuyến đường từ trung tâm xã đến khu tái định cư Anh Nhoi 2, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây gần 1.000m3 đất đá ở taluy dương sạt lở xuống mặt đường làm cho các phương tiện giao thông không thể đi lại được.

Cũng trong tối ngày 2.12, trên tuyến đường Trường Sơn Đông đoạn qua xã Sơn Long, hàng nghìn khối đất đá và cây cối sạt lở xuống và tràn qua đường gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng làm cho các phương tiện không thể qua lại được. Ước thiệt hại ban đầu trong đợt mưa kéo dài này trên 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi có sạt lở xảy ra, lãnh đạo huyện Sơn Tây cùng Ban chỉ huy PCTT & TKCN huyện khẩn trương đến hiện trường kiểm tra thực tế các khu vực bị sạt lở và tình hình tích nước tại lòng hồ thủy điện Đăkđrinh. Đồng thời chỉ đạo các địa phương tổ chức trực 24/24 nghiêm cấm không cho người và các phương tiện đi lại trên các đoạn đường này. Ngoài ra còn chỉ đạo địa phương có phương án di dời các hộ dân gần địa điểm sạt lở đến nơi ở an toàn, phòng tránh thiệt hại về người, tài sản.

THIÊN BẢO BaoQuangNgai.Vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét