Quảng Ngãi sau lũ: Gần 1.000 đồng/1 quả ớt tươi

Theo người dân Quảng Ngãi, thời điểm mà giá ớt trái tươi tăng lên được xem là "kỷ lục" vào giữa năm 2016 là chưa đến 50.000 đồng/kg. Thế nhưng những ngày này, giá ớt đã lên đến trên 120.000 đồng/kg, cao gần gấp 3 lần.

Vào sáng ngày 20.12, tại một quầy bán rau, củ ở chợ Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi, sau khi mua ít rau, như mọi khi, chị X.H miệng nói xin còn tay lấy 3 trái ớt định bỏ vào túi, liền bị chị chủ quầy chặn lại. Như để giải thích cho việc này, chủ quầy phân bua: "Giá ớt lên khủng khiếp quá chứ không phải tui "khó khăn" gì đâu. Với 3 trái ớt này thì hiện tui bán cũng phải gần 1.000 đồng/trái".

Quảng Ngãi sau lũ Gần 1.000 đồng  quả ớt tươi
Ớt trái tươi hiện có giá "không tưởng" là 120.000 đồng/kg

Một trong số những cáy ớt trái vụ hiếm hoi còn sót lại của người dân Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi sau 3 đợt lũ liên tiếp.

Theo nhiều chủ điểm bán rau, quả ở Quảng Ngãi thì sau đợt lũ vừa qua, riêng mặt hàng ớt trái tươi tăng lên đến mức... khó tưởng. "Cách đây chừng 10 ngày chỉ khoảng 35.000 đồng/kg, sau đó vọt lên 60.000 - 70.000 đồng/kg, rồi hiện đang ở mức "không tưởng" là 120.000 đồng/kg", bà Nguyễn Thị Đông, một người bán ớt ở chợ Quảng Ngãi bày tỏ.


Chỉ cách đây mấy tháng, ớt được người dân trồng để bán sang Trung Quốc tính bằng xe Container

"Có thể do thời điểm này ớt trái mùa, lại gặp 3 đợt lũ liên tục vừa qua đã làm hư hỏng hầu hết số diện tích ớt trồng khá ít ỏi hiện có của người dân địa phương và các tỉnh thành lân cận; trong khi đó nhu cầu của người dân về ớt tươi lại không giảm nên dẫn đến giá ớt tươi cao như vậy", nhiều người giải thích.

Danviet.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét