Khởi đầu thuận lợi ở V-League cho CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng

Đương kim vô địch, CLB Hà Nội, và CLB SHB Đà Nẵng đã ra quân rất thắng lợi ở lượt trận mở màn V-League 2017 chiều 7-1 trước Than Quảng Ninh và Hoàng Anh Gia Lai. 

Khởi đầu thuận lợi ở V-League cho CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng
Quang Hải (trái) mở tỉ số cho Hà Nội. Ảnh: Nam Khánh 

Chiều 7-1, CLB Bóng đá Hà Nội đã có trận mở màn V-League 2017 gặp CLB Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã trở nên cuồng nhiệt khi Hà Nội bứt phá gần như ngay lập tức. Phút thứ 2, từ pha lên bóng ở trung lộ, Nguyễn Quang Hải tung cú dứt trái phá bằng chân trái từ cự li tầm 25m đưa bóng vào góc cao làm bó tay thủ môn Tuấn Linh, mang về cho Hà Nội bàn thắng mở tỉ số.

Thủng lưới, Than Quảng Ninh dồn lên đáp trả. Ở phút thứ 4, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, bóng bật đến vị trí Nguyên Sa. Không bỏ lỡ cơ hội, anh tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn đội bạn, gỡ hòa 1-1 cho Than Quảng Ninh. Tính ra, đội khách cũng chỉ mất hai phút để san bằng tỉ số.

Dù chơi tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng phải đến phút 30, đội chủ nhà mới có bàn thắng thứ hai với tình huống bật cao đánh đầu của trung vệ Alvaro Silva sau quả phạt góc bên cánh trái. Tiếp đó, đầu hiệp 2, cách biệt nới rộng thành 3-1 cho Hà Nội cùng cú sút phạt từ cánh phải của Nguyễn Quang Hải ở phút thứ 50.

Những phút còn lại của trận đấu, Than Quảng Ninh nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng cũng không thể xoay chuyển được tình huống. Những gì các học trò của HLV Phan Thanh Hùng làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số do công của cầu thủ vào sân thay người Giang Trần Quách Tân (phút 64’).

Chiến thắng chung cuộc 3-2, Hà Nội dường như đang có một khởi đầu khá thuận lợi và suôn sẻ trong công cuộc bảo vệ ngôi vương ở V-League.

Khởi đầu thuận lợi ở V-League cho CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng
Vũ Phong ăn mừng sau cú sút tung lưới Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Thắng Lê 

Ở một diễn biến khác, Hoàng Anh Gia Lai vẫn không thể lật ngược tình thế mỗi khi đến làm khách tại Đà Nẵng bằng tài năng hay kĩ thuật điêu luyện của các cầu thủ. 13 lần đến làm khách tại Đà Nẵng trong khuôn khổ V-League thì Hoàng Anh Gia Lai chưa một lần hưởng được niềm vui chiến thắng (thua 11 trận, hòa 2 trận). Mới nhất là trận thua 0-1 trong ngày khai mạc mùa bóng mới 2017 vào tối 7-1.

Nắm trong tay nhiều lợi thế nhưng HLV Lê Huỳnh Đức chủ động chọn lối chơi phòng ngự, nhường trận địa giữa sân cho đối thủ khai thác để chực chờ phản công nhanh. Hoàng Anh Gia Lai nắm quyền kiểm soát bóng đến 65% trong toàn trận đấu, dứt điểm cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, lối chơi lắt nhắt, tổ chức tấn công thiếu biến hóa dọc hai biên khiến họ gần như không thể phá vỡ hàng phòng ngự dày và chắc của đối thủ.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn bóng đá từ trung tâm thể thao và giải trí Mansion, lối chơi hợp lí, chính xác đã mang lại cho SHB Đà Nẵng chiến thắng sát nút 1-0, đó là tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt giữa Anh Tuấn - Thanh Hải bên cánh phải và được thủ quân Vũ Phong dứt điểm chuẩn xác cận thành khi trận đấu vừa đi qua được 9 phút. Chiến thắng này của SHB Đà Nẵng cũng được coi là bữa tiệc “tân gia” mừng khai trương sân vận động.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét