Quảng Ngãi: Hợp sức làm cầu đón Tết

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, các hộ dân ở xóm Lân, xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) đang hợp sức làm cây cầu tre bắc qua sông Trà Khúc dẫn vào xóm để người dân đi lại thuận tiện hơn trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Quảng Ngãi Hợp sức làm cầu đón Tết
Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, khiến cho chiếc cầu tre bắc qua sông Trà Khúc dài hơn 150m của người dân xóm Lân bị lũ cuốn trôi khiến việc đi lại của họ hết sức khó khăn. Để tạo điều kiện cho bà con nhân dân xóm Lân đi lại và học sinh đi học, UBND xã Tịnh Long đã thuê một chủ đò ở địa phương để đưa đón miễn phí cho bà con nhân dân và học sinh. 

Để việc đi lại không phải “lụy đò”, tranh thủ nước sông Trà Khúc xuống thấp, các hộ dân xóm Lân cùng nhau góp tiền, góp công để làm lại chiếc cầu mới. “Những năm trước, khi nước sông Trà Khúc dâng cao, người chúng tôi chủ động tháo dỡ cầu tre để khỏi bị nước cuốn trôi, nhưng năm nay chưa kịp tháo dỡ, nước sông dâng cao trong đêm khuya đã cuốn trôi cầu, giờ chúng tôi phải làm mới lại toàn bộ cầu”- ông Nguyễn Ngọc Dược ở xóm Lân cho biết. 

Theo các hộ dân cho biết, cùng với sự hỗ trợ 10 triệu đồng của chính quyền địa phương, các hộ dân trong xóm còn đóng góp công và 50 nghìn đồng/hộ để làm cầu

Ông Đỗ Cống ở xóm Lân cho biết, để hoàn thành cây cầu này phải mất trên nửa tháng, hơn 700 cây tre và nhiều vật liệu khác 

Do phải làm mới hoàn toàn nên khâu đóng cọc tốt khá nhiều công sức

Khâu đóng cọc được những thanh niên trai trẻ trong xóm đảm nhận.

Cầu tre này là con đường độc đạo giúp cho 39 hộ dân xóm Lân đi lại. Chính vì vậy, người dân trong xóm ai cũng cố gắng để làm xong cây cầu trước Tết Nguyên đán để người dân đi lại được thuận tiện trong dịp Tết. 

Đã nhiều năm nay, người dân xóm Lân luôn phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ mỗi khi mùa mưa đến. Chiếc cầu tre dài bắc qua sông do người dân tự làm đã nhiều lần bị nước cuốn trôi. Mọi người dân trong xóm đều mong muốn sớm được di dời đến nơi khác ổn định hơn hay làm sao để có cầu kiên cố thay thế chiếc cầu tre đang là “nỗi niềm” mong mỏi của người dân nơi đây.

Nguồn: Baoquangngai.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét