Phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 thứ 6 ở Quảng Ngãi

Ổ dịch cúm A/H5N6 trên gia cầm mới nhất được phát hiện tại nhà ông Nguyễn Văn Nam (ở thôn Tự Do, xã Tịnh Ấn Đông, TP.Quảng Ngãi). Như vậy, đây là ổ dịch thứ 6 được ghi nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong tháng 2/2017.

Ông Nguyễn Văn Nam cho biết, đàn gà hơn 3.000 con ông nuôi đã 4 tháng vẫn chưa xuất chuồng. Sau khi tại địa phương xuất hiện 2 ổ dịch cúm trước đó, ông đã mua thuốc về khử trùng, nhưng gà vẫn bị dịch chết. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H5N6, lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy 3.000 con gà bị nhiễm bệnh của ông Nam. Thiệt hại ước tính hơn 200 triệu đồng.

Phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 thứ 6 ở Quảng Ngãi

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 6 ổ dịch trên đàn gà, vịt với hơn 19.000 con gà, vịt bị nhiễm bệnh đã bị chết và tiêu hủy. Trong đó, TP.Quảng Ngãi có 3 ổ dịch, huyện Đức Phổ 2 ổ dịch, huyện Bình Sơn một ổ dịch.

Đối với những ổ dịch đã được phát hiện, cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy và khoanh vùng, tiêu độc, khử trùng chuồng trại. Đồng thời, đã tiến hành tiêm vắc xin cho toàn bộ đàn gia cầm ở các vùng lân cận. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền người dân cẩn trọng khi tiếp xúc với gia cầm bị bệnh, nhằm tránh trường hợp vi rút cúm A/H5N6 lây nhiễm sang người.

Hường Lê phununews.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét