XÂY HỌC VIỆN GOLF Ở QUẢNG NGÃI: Phản ứng ngay từ ý tưởng

Tỉnh Quảng Ngãi khẳng định việc thực hiện dự án xây dựng sân golf, học viện golf… chỉ đang ở bước nghiên cứu, khảo sát để lập dự án.

Ngày 28-2, ông Lê Minh Huấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết liên quan đến văn bản của UBND tỉnh về việc thống nhất đề xuất của Tổng Công ty CP Thương mại Xây dựng nghiên cứu, khảo sát và lập báo cáo đề xuất dự án sân golf, học viện golf, khách sạn, du lịch và khu đô thị mới tại xã Bình Phước, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, UBND tỉnh khẳng định dự án chỉ đang ở bước “nghiên cứu, khảo sát”.

“Dự án quy mô tới đâu, như thế nào, có phù hợp với quy hoạch hay không thì chưa thể biết. Khi nào khảo sát, lập dự án xong phải trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chính phủ xem xét mới có quyết định. Nếu dự án không phù hợp sẽ loại bỏ, không triển khai... Đây mới chỉ là ý tưởng đề xuất bước đầu của doanh nghiệp. Chính vì đề xuất nên chúng tôi mới có văn bản đồng ý để họ khảo sát” - ông Huấn nói.

Theo một cán bộ UBND tỉnh Quảng Ngãi, song song với sân golf, đề xuất của doanh nghiệp còn thực hiện xây dựng khu đô thị, kết hợp khách sạn, du lịch. “Trong điều kiện cơ sở vật chất tại Khu Kinh tế Dung Quất còn hạn chế, việc có đơn vị tiến hành nghiên cứu, khảo sát, đề xuất xây dựng khu đô thị kết hợp du lịch, khách sạn là điều tốt, tạo động lực phát triển kinh tế. Chúng ta chỉ nhìn vào mặt trái khi xây dựng sân golf nhưng sân golf chỉ là một phần dự án. Và hơn hết đây chỉ là ý tưởng của doanh nghiệp và tỉnh Quảng Ngãi chỉ chấp thuận cho họ nghiên cứu, khảo sát. Khi nghiên cứu lập dự án xong, cái nào không phù hợp có thể yêu cầu doanh nghiệp loại bỏ, không thực hiện. Chúng ta cũng không mất gì” - cán bộ này nói.

Trong khi đó, chiều 28-2, đại diện Tổng Công ty CP Thương mại Xây dựng cho biết sở dĩ chọn xã Bình Phước, huyện Bình Sơn thực hiện nghiên cứu, khảo sát lập dự án vì đây là địa phương có quỹ đất rộng, ít giải tỏa mặt bằng, phù hợp với quy hoạch phát triển chung tại Khu Kinh tế Dung Quất, có tiềm năng để phát triển dự án.

XÂY HỌC VIỆN GOLF Ở QUẢNG NGÃI Phản ứng ngay từ ý tưởng
Người dân xã Bình Phước, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi phần lớn làm nông nên lo lắng sẽ mất đất sản xuất khi xây dựng học viện golf

Ngoài dự án sân golf nói trên, trước đây, ở tỉnh Quảng Ngãi có 1 dự án xây dựng sân golf được quy hoạch với tổng diện tích 125 ha đất tại Khu Kinh tế Dung Quất do Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (nay là Tổng Công ty HUD) làm chủ đầu tư. Sau đó, nhà đầu tư đã lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 dở dang và không tiếp tục thực hiện dự án.

Nhiều ý kiến cho rằng việc xây dựng sân golf ở thời điểm này chưa hợp lý bởi đa phần người dân ở quanh Khu Kinh tế Dung Quất đều còn nghèo, mức sống khá thấp, việc xây dựng sân golf phải xác định đối tượng phục vụ. “Tôi cho rằng việc làm sân golf là không nên dù chỉ mới ở ý tưởng” - một cán bộ quy hoạch ở tỉnh Quảng Ngãi ý kiến.

Ông Nguyễn Văn Trung (ngụ xã Bình Phước, huyện Bình Sơn) cho hay phần lớn người dân xã Bình Phước và cả Khu Kinh tế Dung Quất đều sống bằng nghề nông, lao động phổ thông là chính.

“Chúng tôi nghe dự án này nọ triển khai rất sợ bởi dân đã không có đất sản xuất, dự án triển khai sẽ mất thêm. Chưa nói những dự án như sân golf triển khai chỉ để phục vụ cho giới nhà giàu. Nếu dùng đất sân golf đó để xây dựng bệnh viện, trường học cho con em, chúng tôi hoan nghênh” - ông Trung nói.

Bài và ảnh: TỬ TRỰC nld.com.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét