Quảng Ngãi: Ăn bánh mì trứng cút, 21 người nhập viện

Sau khi mua bánh mì nhân trứng cút làm sẵn ở tiệm A.T. về ăn, 21 người dân ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp.

Sáng 7/4, ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quảng Ngãi cho biết: "Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã ghi nhận 21 trường hợp ở huyện Bình Sơn bị ngộ độc do ăn bánh mì nghi nhiễm vi sinh".

Quảng Ngãi Ăn bánh mì trứng cút 21 người nhập viện
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, nơi các nạn nhân đang điều trị.

Trước đó, nhiều người dân ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi mua bánh mì nhân trứng cút và nhân thịt làm sẵn ở tiệm bánh mì A.T. (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) về ăn. Không lâu sau, tất cả xuất hiện những triệu chứng khá giống nhau như: nhức đầu, buồn nôn, nôn, đau bụng...

Trong số những người bị ngộ độc, 2 ca nặng đang được điều trị ở bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam; 2 người điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi; số còn lại đang được theo dõi tại bệnh viện huyện Bình Sơn. Hiện, sức khỏe của các nạn nhân đang dần hồi phục.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cán bộ chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu và giao trung tâm Y tế Dự phòng kiểm nghiệm.

“Căn cứ vào lời khai của các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm cũng như kết quả kiểm tra, xác minh ban đầu, nhiều khả năng họ đã ăn bánh mì có nhân ô nhiễm, nghi nhiễm vi sinh”, ông Oai chia sẻ.

Hiện tại, tiệm bánh mì A.T. đã tạm ngừng hoạt đồng, chờ kết quả điều tra.

Trang Chi nguoiduatin.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét