4 bước để sống khỏe

Theo một nghiên cứu gần đây, rất ít người trưởng thành đạt được các tiêu chuẩn sống khỏe. Bài nghiên cứu đăng trên tạp chí Archives of Internal Medicine cho biết, chỉ 3% người Mĩ trưởng thành đạt điểm tuyệt đối khi được hỏi về 4 tiêu chí cơ bản để sống khỏe, 13,8% được ¾ tiêu chí, 34,2% được một nửa số tiêu chí, trong đó phụ nữ đạt điểm cao hơn đàn ông. Vậy 4 tiêu chí ấy là gì?

Bạn có hút thuốc không?
  • Bạn có thể giữ một cân nặng ổn định (chỉ số BMI từ 18-25) hay giảm cân thành công để về được một số cân vừa phải không? 
  • Bạn có ăn được ít nhất 5 phần rau, củ, quả mỗi ngày không? 
  • Bạn có tập thể dục 5 lần một tuần, mỗi lần ít nhất 30 phút không? 
4 bước để sống khỏe


Ai cũng biết hút thuốc lá không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn nằm trong số những người không bao giờ nghiện nicotin thì chúc mừng bạn. Còn với những ai đang hút thuốc, hi vọng bạn sẽ cố gắng từ bỏ thói quen này, vừa để mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính bản thân bạn, vừa là giúp đỡ những người xung quanh thoát khỏi sự độc hại của khói thuốc. 3 tiêu chí cuối không hề xa lạ, vì chúng là những cái mà ta nghe nhắc đi nhắc lại hàng ngày, luôn luôn thấy trên mặt báo, tạp chí và luôn được khuyên làm mỗi khi muốn rèn luyện sức khỏe.

Có nhiều người sẽ cãi lại rằng chỉ dùng 4 tiêu chí trên để đánh giá một lối sống khỏe hay không là chưa đủ. Vì vậy, sbobet thực hiện thêm một cuộc điều tra về sức khoẻ và đưa ra thêm một số tiêu chí khác giúp bạn đánh giá sự “khỏe” của một lối sống nhằm mục đích tham khảo.
  • Ngủ ngon vào đêm. Những người ngủ đủ không những ít gặp stress hơn mà còn biết cách khống chế khẩu vị của họ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ có khả năng làm mất cân bằng “hoóc-môn đói” dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều. 
  • Ăn cơm nhà thường xuyên. Trong bữa cơm này, cha mẹ có thể dạy con các bài học ứng xử, giúp con ăn uống đủ chất, giữ gìn bầu không khí vui vẻ, ấm áp của gia đình. Gần gũi với gia đình, bạn bè là một khía cạnh không thể thiếu của một lối sống khỏe. 
  • Đi bộ nhiều. Thay vì nhớ rằng hôm nay mình đã vận động bao nhiêu phút, hãy cố đi bộ, chạy bộ, tập thể dục thể thao nhiều nhất có thể. Các loại vận động thể chất giúp xả stress, đốt calo và giúp bạn tự tin hơn vào bản thân. 
  • Tập yoga. Các tư thế yoga giúp tăng cường thể lực cũng như độ dẻo dai của cơ thể, đồng thời cải thiện khả năng cân bằng. Thường thì những tính chất cơ thể trên đặc biệt quan trọng với người trung niên, bất kể đàn ông hay phụ nữ. 
  • Cười nhiều. Tiếng cười sẽ giúp bạn vượt qua những điên cuồng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể đọc truyện tranh, xem phim hài hoặc đùa giỡn với bạn bè. 
  • Luôn lạc quan. Hãy nhìn đời qua lăng kính màu hồng. Tự tin vào bản thân và đừng bao giờ chùn bước trước thử thách. Bạn có thể làm mọi thứ để thành công.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét