Quảng Ngãi: 1 trẻ tử vong tại bệnh viện sau sinh

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo phía bệnh viện làm rõ vụ việc một trẻ sơ sinh tử vong vào sáng nay (2-8).
Theo bà Nguyễn Thị Xuân, mẹ của sản phụ ĐTTN (25 tuổi, ngụ xã Bình Tịnh, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), con gái chuyển dạ và được gia đình đưa vào BV đa khoa Sơn Tịnh để sinh vào sáng 2-8.

Quảng Ngãi 1 trẻ tử vong tại bệnh viện sau sinh
Trẻ tử vong tại BV đa khoa Sơn Tịnh. Ảnh: CTV

Khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, gia đình bà Xuân nhận được hung tin cháu trai của bà đã tử vong sau sinh do bị quấn dây rốn. Quá bức xúc vì vụ việc, gia đình bà đã báo cơ quan chức năng vào cuộc. “Trước đó, ngày 1-8, sau siêu âm thì kết quả thai nhi bình thường nhưng sau sinh thì nói bị dây rốn quấn cổ tử vong là như thế nào?” - bà Xuân cho biết.

Đại diện của BV Sơn Tịnh cho hay có sự việc bé sơ sinh tử vong ở bệnh viện. Trước đó siêu âm bình thường nhưng em bé đã tử vong sau sinh vì dây rốn quấn cổ. Khi siêu âm có thể do tư thế thai nhi nên không phát hiện được dây rốn quấn cổ.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, cho hay hiện vụ việc đã được báo cáo về cho Sở. Đồng thời ban lãnh đạo Sở Y tế cũng đã chỉ đạo phía bệnh viện này làm rõ vụ việc cháu bé tử vong sau sinh. Nếu thấy sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm.

HUY TRƯỜNG plo.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét