Trường THPT số 1 Đức Phổ: Tự hào chặng đường 60 năm

Trường THPT số 1 Đức Phổ khắc sâu trong lớp lớp thế hệ giáo viên và học sinh tình yêu và niềm tự hào. Từ mái trường này, các thầy, cô giáo đã tận tụy chắp đôi cánh tri thức để học trò tự tin bước vào ngưỡng cửa cuộc đời và làm rạng danh cho quê hương.

Qua những chặng đường

Nhớ lại những chặng đường trong 60 năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường THPT số 1 Đức Phổ không khỏi bùi ngùi xúc động. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các thầy, cô giáo của trường vẫn đặt lên trên hết trách nhiệm truyền dạy tri thức, tận tình chỉ bảo học sinh từng bài học trong sách giáo khoa và cả những bài học làm người. Đối với học trò, chăm chỉ học tập để xứng đáng với truyền thống của vùng quê hiếu học.

Trường THPT số 1 Đức Phổ Tự hào chặng đường 60 năm
Trường THPT số I Đức Phổ hôm nay.

Tiền thân của Trường THPT số 1 Đức Phổ là Trường Trung học bán công Lê Văn Duyệt (thành lập tháng 7.1957). Tháng 3.1975, ngay sau khi giải phóng huyện Đức Phổ, Trường Trung học bán công Lê Văn Duyệt được đổi tên thành Trường cấp II Lê Văn Cao – tên của Anh hùng liệt sĩ, người con của quê hương Đức Phổ. Đến năm học 1975-1976, Trường cấp II Lê Văn Cao được chọn làm cơ sở để thành lập Trường cấp III Đức Phổ. Tháng 9. 1975, Trường cấp II Lê Văn Cao đổi tên thành Trường phổ thông cấp III Đức Phổ, đây là trường cấp III đầu tiên ở huyện Đức Phổ. Từ tháng 9.1996-8.2000, trường có tên gọi Trường PTTH chuyên ban số 1 Đức Phổ; từ năm 2001 đến nay mang tên Trường THPT số 1 Đức Phổ.

Trải qua nhiều biến động của lịch sử, đáp ứng nhiệm vụ giáo dục và đào tạo phù hợp với từng giai đoạn, trường đã nhiều lần đổi tên và ngày càng lớn mạnh về cơ sở vật chất, khẳng định được chất lượng đào tạo, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của chính quyền, nhân dân địa phương. Năm 2010, Trường THPT số 1 Đức Phổ vinh dự được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010.

"Tri ân các thế hệ thầy cô giáo, kế thừa những thành quả đạt được của nhà trường trong chặng đường 60 năm qua, Ban giám hiệu nhà trường cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên sẽ không ngừng học tập, tu dưỡng, thực hiện tốt nhiệm vụ các năm học, đổi mới toàn diện giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập và phát triển, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân và tình cảm của các thế hệ học sinh dành cho nhà trường"

Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Đức Phổ NGUYỄN DŨNG.


Phát huy truyền thống

Thầy và trò Trường THPT số 1 Đức Phổ đã giữ vững và phát huy truyền thống đáng tự hào trong suốt 60 năm qua. Đây là ngôi trường thuộc tốp đầu trong hệ thống các trường THPT công lập trên địa bàn toàn tỉnh về chất lượng đào tạo. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh, thi tuyển sinh vào đại học, những năm gần đây là kỳ thi THPT quốc gia... Trường THPT số 1 Đức Phổ luôn được xướng tên với niềm vinh dự và tự hào, khi có nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc, là thủ khoa của các kỳ thi.

Tính từ năm học 2011-2012 đến năm học 2015-2016 đã có 249 lượt học sinh đạt giải cấp tỉnh; hàng trăm huy chương và các giải khác ở các hội thi như thi tiếng Anh qua mạng, giải toán qua internet, tài năng tiếng Anh, thi văn nghệ, thể dục-thể thao...

Đặc biệt, trong những năm gần đây, các em tiếp tục ghi thêm vào trang sử truyền thống của nhà trường với những thành tích đáng tự hào, đó là tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT ở tốp đầu của tỉnh, năm học 2014-2015 đứng thứ 3 toàn tỉnh với tỷ lệ 99,25%; tỷ lệ học sinh đậu vào các trường ĐH-CĐ từ 45% trở lên, có năm lên đến 67% (tính nguyện vọng 1), nhiều học sinh đậu nhiều trường ĐH với số điểm khá cao (trên 27 điểm)... Trường THPT số 1 Đức Phổ là điểm sáng trong sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh.

Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Đức Phổ Nguyễn Dũng, cũng là cựu học sinh của trường cho biết, thành tích đã đạt được là minh chứng và là quả ngọt sau những tháng ngày miệt mài của cả thầy và trò bên con chữ, đó cũng là nguồn động viên để các thế hệ thầy và trò nhà trường hôm nay và mai sau ra sức lao động, học tập với tinh thần đổi mới, sáng tạo để gặt hái thành công nhiều hơn nữa.

Thầy Dũng bày tỏ niềm tự hào: “Từ mái trường này, bao thế hệ học sinh đã trưởng thành, nhiều người đã thành công trên nhiều lĩnh vực, trở thành giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư, bác sĩ, tướng lĩnh quân đội, công an, các nhà chính trị, doanh nhân... trở thành những người Nhân – Nghĩa – Trí – Dũng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước”.

PHƯƠNG LÝ baoquangngai.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét