Quảng Ngãi: Cứu 6 ngư dân gặp nạn trên biển vào bờ an toàn

Khoảng 1h15 sáng nay (22/9), tàu cá QNg 90599 - TS do ông Ao Xuân Tiến (46 tuổi, ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng đưa 6 ngư dân trên tàu cá QNg 95183 - TS, do ông Nguyễn Văn Trung (53 tuổi, ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng, gặp nạn trên biển đã cập cảng Mũi Tấn, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định an toàn.

Cứu 6 ngư dân gặp nạn trên biển vào bờ an toàn
Hiện sức khỏe của 6 ngư dân gặp nạn đã ổn định.

Trước đó, chiều 10/9, tàu cá QNg 95183 - TS, công suất 823CV của ông Nguyễn Văn Trung, trên tàu có 6 lao động hành nghề lưới rê xù, xuất bến tại trạm Mũi Tấn, thành phố Quy Nhơn ra khơi.

Đến 23h đêm 20/9, trong lúc đánh bắt cách vùng biển Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên khoảng 100 hải lý, tàu cá này đâm va vào một vật thể lạ (không xác định) khiến tàu bị phá nước.

Ông Trung đã phát tín hiệu cho tàu cá QNg 90599 - TS của ông Ao Xuân Tiến đang hoạt động cách đó khoảng 11 hải lý đến ứng cứu và cùng 6 ngư dân trên tàu sử dụng thúng, áo phao nhảy xuống biển.

Đến khoảng 1h20, ngày 21/9, tàu cá của ông Ao Xuân Tiến đã tiếp cận và vớt được tất cả 6 thuyền viên của tàu ông Trung lên tàu và đưa vào bờ. Ngay sau khi tàu cá của ông Ao Xuân Tiến cập cảng Mũi Tấn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã tiếp nhận, khám sức khỏe ban đầu cho các thuyền viên.

Hiện sức khỏe của 6 ngư dân đã ổn định. Được biết, tàu cá của ông Nguyễn Văn Trung gặp nạn trên biển là tàu được đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ và mới đưa vào hoạt động hơn 3 tháng nay./.

CTV Xuân Nguyên/VOV - Miền Trung

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét