'Đổ' tiền tỷ mở rộng đường qua nhà Bí thư kiêm Chủ tịch huyện?

Tuyến đường qua nhà một Bí thư kiêm Chủ tịch huyện đã được bê tông thế nhưng chính quyền nơi đây vẫn đầu tư tiền tỷ đổ tiếp bê tông chồng lên và mở rộng đường gần gấp đôi. Điều này đang gây bức xúc trong dư luận.

Đó là đoạn đường ngang qua nhà ông Phan Bình - Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi), ở tại thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức (Nghĩa Hành). Trên nền đường bê tông cũ rộng khoảng 3m, hiện việc đổ bê tông chồng lên và mở chiều rộng bề mặt lên gần gấp đôi so với trước cơ bản đã hoàn tất.

Bà M.T (người dân ở thôn Xuân Vinh) bức xúc: “Nhiều tuyến đường khác dẫn vào các khu dân cư trong huyện vẫn còn bùn đất, chưa được bê tông hoá không hiểu tại sao chính quyền lại đầu tư đổ bê tông chồng thêm để mở rộng tuyến đường này?”.

Đổ tiền tỷ mở rộng đường qua nhà Bí thư kiêm Chủ tịch huyện
Điểm tiếp giáp của giữa nền đường cũ và đoạn bê tông mở rộng của tuyến DH 58F, đi qua nhà của Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành

Về sự vụ trên, ông Phan Ninh - Chủ tịch UBND xã Hành Minh cho biết: “Tuyến đường trên được bê tông hóa đã nhiều năm. Đây là tuyến đường do huyện quản lý và làm, xã chỉ có nhiệm vụ phối hợp vận động người dân, giải phóng mặt bằng mà thôi”.

Đoạn đường bê tông mở rộng đi qua trước nhà Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành đã cơ bản hoàn thành

Ông Phan Bình - Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành giải thích: “Đây là tuyến DH 58F do huyện quản lý. Chiều dài đoạn mở rộng khoảng 1,2km, với tổng vốn khoảng 7 tỷ đồng, do huyện làm chủ đầu tư từ nguồn kinh phí xin tỉnh. Việc đổ bê tông chồng lên và mở rộng thêm lên 5m nhằm đáp ứng quy định (đường huyện phải rộng từ 3,5-5,5m), hoàn thành tiêu chí để huyện được công nhận Nông thôn mới trong thời gian tới. Việc quy hoạch tuyến này là đường huyện do lãnh đạo nhiệm kỳ trước, chứ không phải khi tôi lên làm mới cho quy hoạch”.

Một tuyến đường nội thị của huyện Nghĩa Hành vẫn còn lầy lội

Tuy nhiên, ông Ninh - Chủ tịch UBND xã Hành Minh cho biết: "Tuyến DH 58 F này vốn là đường giao thông của xã, đến năm 2014 mới được qui hoạch là đường huyện". Và với ông Bình, trong giai đoạn từ tháng 9.2011 đến nay đã đảm nhận chức vụ Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành, hiện kiêm Bí thư Huyện ủy.

Dân Việt sẽ tiếp tục tìm hiểu và phản ánh vụ việc trên.

Công Xuân

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét