Quảng Ngãi: Nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc dưỡng thai sang tránh thai bị kỷ luật cảnh cáo

Hội đồng kỷ luật đã quyết định kỷ luật cảnh cáo và thuyên chuyển, không cho làm công tác chuyên môn đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh tại Bệnh viện sản nhi tỉnh và thông tin về hình thức kỷ luật đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân, người đã cấp nhầm thuốc từ dưỡng thai sang tránh thai cho thai phụ Lương Thị Tưởng, 32 tuổi, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định kỷ luật cảnh cáo và thuyên chuyển, không cho làm công tác chuyên môn đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân. Đồng thời, Ban Giám đốc Bệnh viện cũng đã nhận hình thức xử lý về trách nhiệm quản lý.

Nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc dưỡng thai sang tránh thai bị kỷ luật cảnh cáo
Bác sĩ Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi 

Bác sĩ Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Sau sự cố trên lãnh đạo Sở y tế đã xuống trực tiếp hiện trường và chỉ đạo tiến hành kiểm điểm lãnh đạo khoa và đặc biệt nữ hộ sinh Phan Thị Vân về việc cấp nhầm thuốc. Đồng thời, giám đốc Sở xin lỗi gia đình. Bệnh viện sản nhi đã chăm sóc chu đáo cho người bệnh và người bệnh đã xuất viện. Giám đốc Bệnh viện sản nhi đã tiến hanh họp xem xét đối với bà Phan Thị Vân"./.

Tuyết Lê/VOV-miền Trung

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét