Quảng Ngãi: Bí thư huyện Sơn Tây gian dối, "ỉm" 13ha đất rừng

Theo thông tin cơ quan chức năng cung cấp, tổng diện tích đất rừng mà gia đình ông Đinh Kà Để - Bí thư huyện Sơn Tây đã được cấp chứng nhận sở hữu nhiều hơn gần gấp 2,5 lần so với thừa nhận của ông này.

Sau khi báo Dân Việt đăng tải nội dung ông Đinh Kà Để - Bí thư huyện Sơn Tây chỉ nhận gia đình ông sở hữu chưa đến 9ha đất rừng, một số bạn đọc đã gọi điện khẳng định "Chỉ riêng số diện tích đất rừng mà gia đình ông Để-Bí thư huyện đã được cấp chứng nhận phải tính con số vài chục ha, chứ không ít như ông ấy trả lời với báo".

 
Quảng Ngãi: Bí thư huyện Sơn Tây gian dối, "ỉm" 13ha đất rừng
Một phần khu đồi nằm trong khu quy hoạch trung tâm huyện Sơn Tây mà dư luận nghi ngờ ông Để, Bí thư huyện này sang nhượng lại trái phép.

Đại diện Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Quảng Ngãi - Chi nhánh tại Sơn Tây cho biết: "Sau khi kiểm tra và đối chiếu, tổng diện tích đất rừng mà gia đình ông Để đã được cấp chứng nhận khoảng 22ha". Như vậy con số này nhiều hơn gần gấp 2,5 lần so với diện tích mà ông Để đã thừa nhận.

Cách đây vài ngày, ông Để cũng đã khẳng định khu đồi 2000m2 nằm trong quy hoạch khu trung tâm huyện Sơn Tây mà gia đình ông đang sở hữu là do ông bà để lại. Tuy nhiên qua kiểm tra, xác minh thì số diện tích khu đồi trên là của bà Đinh Thị Trang, người không có quan hệ gì với ông Để.

 
Số gỗ mà ông Để-Bí thư huyện Sơn Tây mua trái phép bị thu giữ và đưa về Kiểm lâm huyện này vào năm 2012.

Được biết không phải đến bây giờ ông Để mới bị tố cáo. Vào tháng 8.2012, khi đang nắm giữ vị trí Bí thư huyện Sơn Tây, ông Để liên quan vào vụ mua bán và vận chuyển gỗ lậu ở tại địa phương. Theo đó cùng với các đối tượng khác, ông Để đã bị cấp thẩm quyền huyện xử phạt số tiền 6,5 triệu đồng.

 
Ngoài ngôi nhà lớn nhất nhì tại trung tâm huyện (ảnh to), ông Để còn sở hữu 1 biệt thự tại trung tâm TP.Quảng Ngãi (ảnh nhỏ).

Như đã đưa tin, ngoài sở hữu khối tài sản “khủng” so với mức thu nhập của chức vụ được đảm nhiệm, gồm: Nhà tầng to nhất nhì tại trung tâm huyện, xe ô tô con tiền tỷ và biệt thự tại trung tâm thành phố Quảng Ngãi... dư luận địa phương còn phản ánh người thân của ông Để- Bí thư huyện Sơn Tây thăng tiến quá nhanh. Trong đó đặc biệt là trường hợp bà Đ.T.T - con gái ruột của ông Để. Dù chưa đến 2 năm kể từ khi tốt nghiệp ra trường, và chưa có bằng trung cấp chính trị theo quy định, nhưng bà Đ.T.T đã được bổ nhiệm làm Phó Bí thư huyện đoàn của địa phương này.

Nguồn: Danviet.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét