Quảng Ngãi: Vừa hút thuốc vừa kiểm tra bình xăng, thuyền trưởng suýt bị thiêu

Tuy may mắn thoát chết, thế nhưng anh B.V.D (24 tuổi), thuyền trưởng ca nô cao tốc tuyến đảo Lớn-đảo Bé (xã An Bình, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) bị bỏng, còn phương tiện bị hư hỏng một phần.

Trưa 5.3, xác nhận vụ việc trên khi trao đổi với PV Dân Việt, ông Huỳnh Công Trí - Giám đốc BQL cảng Lý Sơn cho biết: Thông tin từ gia đình nạn nhân vào tối 4.3 thì rất may thuyền trưởng B.V.D chỉ bị bỏng nhẹ và hiện đã tỉnh táo, nghe được điện thoại.

Được biết trước đó vào gần trưa 4.3, sau khi điều khiển ca nô cao tốc chở khách từ trung tâm huyện (đảo Lớn) sang cập cảng đảo Bé (xã An Bình) cùng huyện và đưa toàn bộ khách lên bờ, thuyền trưởng B.V.D vừa hút thuốc lá vừa kiểm tra hệ thống đường ống dẫn xăng của phương tiện. Theo đó ngọn lửa từ điếu thuốc đang hút đã bén vào ống dẫn và bốc cháy, táp vào người.
 
Vừa hút thuốc vừa kiểm tra bình xăng, thuyền trưởng suýt bị thiêu
Ca nô cao tốc đang đưa khách từ đảo Lớn - đảo Bé và ngược lại.

Tuy bất ngờ nhưng thuyền trưởng B.V.D đã kịp nhảy xuống biển, rồi sau đó lội vào bờ và lăn mình trên cát để dập lửa. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cùng với việc sử dụng thiết bị chữa cháy để dập lửa, thuyền trưởng B.V.D đã được người thân đưa đến trung tâm y tế huyện Lý Sơn cấp cứu, sau đó chuyển vào đất liền và đưa ra TP Đà Nẵng để chữa trị. Dù thuyền trưởng B.V.D bị bỏng không nặng thế nhưng vụ cháy đã gây hư hại một phần chiếc ca nô cao tốc.

Tuyến đường thủy nội địa đảo Lớn - đảo Bé hiện có 13 phương tiện ca nô cao tốc chở khách, mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách du lịch đi lại trên tuyến giao thông này. Mặc dù BQL cảng Lý Sơn thường xuyên nhắc nhở chủ tàu, hành khách không hút thuốc lá trên tàu để đảm bảo an toàn, tuy nhiên nhiều người vẫn không chấp hành quy định trên.

Nguồn: Danviet.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét