Quảng Ngãi: Quán cà phê, bi-a "mọc" trong khu di tích quốc gia

Dù chưa được cấp phép, các dịch vụ cà phê, bi-a đã mọc lên tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, ở xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi.

Nhiều ngày qua, dư luận tại Quảng Ngãi rất bức xúc trước việc dãy quán cà phê, bi-a mọc lên tại Di tích quốc gia là Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng (xã Đức Tân, huyện Mộ Đức).

Dãy quán cà phê

Tại đây, có 2 gian được xây mới, với diện tích ước khoảng 300m2, được đặt 20 bộ bàn, ghế để chuẩn bị bán cà phê. Còn tại một gian nhà khác với diện tích khoảng 120m2 được đặt 4 bàn bi-a và nhà vui chơi cho trẻ em.
Ông Lê Trình - Phó phòng phụ trách Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng thông tin: "Các hạng mục công trình trên là do một người có tên là Huy làm. Chúng tôi là đơn vị trực thuộc quản lý của bảo tàng tỉnh nên chỉ thực hiện theo quyết định của cấp trên".


Số bàn bi-a và nhà chơi trẻ em trong di tích quốc gia Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Trong khi đó, ông Lê Hồng Khánh - Giám đốc bảo tàng Quảng Ngãi khẳng định chưa cấp phép cho cá nhân nào làm quán cà phê, bi-a trong khuôn viên khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Đơn vị chỉ đang có tờ trình gửi Sở VHTTDL Quảng Ngãi để xin thực hiện các hoạt động dịch vụ trong khuôn viên khu di tích quốc gia này.
Còn ông Nguyễn Minh Trí - Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ngãi nói: "Bảo tàng tỉnh Quảng Ngãi đủ thẩm quyền để cho phép các hoạt động dịch vụ tại khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng mà không cần phải xin chủ trương của sở. Chúng tôi vừa nhận được văn bản của Bảo tàng tỉnh nhưng đó là báo cáo chứ không phải tờ trình xin chủ trương thực hiện".

nguồn : dân việt

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét