Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nhập viện nghi uống trà sữa trong tiệc liên hoan cuối năm



Ngay sau khi uống trà sữa tại trường, hơn 40 em học sinh lớp 3 của Trường Tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi phải nhập viện để điều trị.

Sáng ngày 21/5, nhân buổi học cuối cùng của năm học, Hội phụ huynh học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi tổ chức mua trà sữa để các cháu liên hoan. Tuy nhiên, sau khi các cháu uống xong một số cháu có triệu chứng đâu đầu, nôn ói và khó thở nên tất cả các cháu học sinh này đều được chuyển đến Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi để cấp cứu và điều trị.



Các ly trà sữa mà các cháu học sinh lớp 3 đã uống khi phụ huynh mang vào trường để liên hoan

“Khi giáo viên ở trên phòng thì có 1 cháu học sinh của lớp 3B chạy lên báo là có các bạn của lớp đang bị nôn ói, khi chúng tôi chạy xuống dưới lớp thì thấy có 1 số học sinh đang ói, số còn lại đang ôm bụng nên chúng tôi gọi bộ phận y tế đến sơ cứu, xong nhanh chóng gọi xe đưa tất cả số học sinh này đến bệnh viện để kiểm tra, đồng thời báo cáo với chính quyền và các cơ quan chức năng đến làm việc”, cô Vũ Thị Bình, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Phú thông tin.



Các cơ quan chức năng đã thu giữ các ly trà sữa để kiểm tra.

Trong khi đó, cô Đỗ Thị Thanh Liêm, giáo viên chủ nhiệm của lớp 3B cho biết: “Sáng nay tôi đi coi thi xong trở về lớp thì phát hiện các cháu đang ói và đang ôm bụng, nên tôi cho các cháu đến nhà vệ sinh của trường để ói. Tuy nhiên, thấy tình hình sức khỏe c
ủa các cháu không tốt nên tôi báo cáo với Ban Giám hiệu trường và bộ phận y tế”.

Trước đó, trong cuộc họp phụ huynh vào ngày hôm trước, khi các phụ huynh học sinh của lớp đề xuất mua trà sữa cho các cháu uống liên hoan cuối năm, cô giáo chủ nhiệm của lớp này không đồng tình với ý kiến trên. “Ngay từ ngày hôm qua, trong buổi họp phụ huynh tôi đã cản không cho phụ huynh mua trà sữa cho các cháu liên hoan vì uống trà sữa rất nguy hiểm, có thể gây ngộ đoc cho các cháu, nếu có tổ chức liên hoan thì hãy mua bịch kẹo và hộp sữa cho các cháu thôi, nhưng cuối cùng phụ huynh của lớp vẫn mua trà sữa cho các cháu”, cô Liêm cho biết thêm.



Trường Tiểu học Trần Phú nơi xảy ra sự việc

Khi đưa các cháu đến bệnh viện thì nhiều cháu trong số này có triệu chứng đau bụng dữ dội, kèm theo nôn ói. “Khoảng 10h sáng nay, bệnh viện tiếp nhận khoảng hơn 40 em học sinh của trường Tiểu học, khi đưa vào nhập viện có 1 số bé có biểu hiện nôn ói và đau bụng dữ dội, trong đó có 2 bé bị sốt cao. Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và làm thủ tục cho 19 cháu nhập viện, số còn lại chúng tôi vẫn phải để theo dõi tại bệnh viện”. Bác sĩ Phạm Minh Tuấn, Khoa Nội nhi tổng hợp, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi cho biết.

Được biết, số trà sữa này được mua tại 1 của hàng nằm trên đường Ngô Quyền, TP Quảng Ngãi. Hiện các mẫu trà sữa này đang được cơ quan chức năng thu giữ để kiểm tra.


MINH QUÂN/Congly

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét