Quảng Ngãi: Hơn 1.130 tấn dưa hắc mỹ nhân ứ đọng

Ngày 6-5, Phòng NN&PTNT huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, vừa có báo cáo về tình hình sản xuất dưa hấu không tiêu thụ được, khiến nông dân phải bán tháo, chủ yếu giống dưa hấu hắc mỹ nhân.

Theo số liệu thống kê sơ bộ các xã trên địa bàn huyện Bình Sơn, tính đến thời điểm ngày 5-5, có khoảng 56ha diện tích dưa hấu đang thu hoạch, giá bán dưa hấu rất thấp từ 1.500-2.000 đồng/kg, với trọng lượng trái từ 2-2,5kg/quả, một số nơi không tiêu thụ được, nông dân phải bán tháo cả đám (giống dưa hấu hắc mỹ nhân), sản lượng dưa hấu cần tiêu thụ tại thời điểm từ ngày 5-5 đến 10-5 là khoảng 1.130 tấn, tập trung tại các xã Bình Thanh Tây (40ha, 800 tấn), Bình Chương (3,5ha, 70 tấn), Bình Trị (3ha, 60 tấn) và Bình Hòa (10ha, 200 tấn).
Quảng Ngãi Hơn 1130 tấn dưa hắc mỹ nhân ứ đọng
Loại dưa hấu hắc mỹ nhân vụ đầu tháng 5 giá xuống thấp. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Nguyễn Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, cho biết, hiện nay huyện đang kêu gọi các tổ chức thiện nguyện tại Hà Nội và Gia Lai hỗ trợ. Hiện tại đã giúp được 138 tấn, thời gian đến huyện cũng tổ chức kết nối giữa các tổ chức, cá nhân muốn mua dưa thì giới thiệu về xã thông qua UBND các xã.

Anh Đỗ Đăng Khánh, Bí thư huyện đoàn Bình Sơn, cho biết, hiện đang làm việc với nhóm Thanh niên tình nguyện xứ Thanh tại TPHCM và các nhóm khác để giúp đỡ tiêu thụ.

Huyện Ủy Bình Sơn cũng vừa làm việc với Phường Trung Liệt, TP Hà Nội, phía phường cũng đã đồng ý hỗ trợ cho nông dân.

Riêng đối với mô hình thí điểm cây dưa hấu không hạt theo phương pháp hữu cơ hiện nay được bán tại một số điểm nông sản sạch trong địa bàn tỉnh, sản phẩm này đã vào siêu thị Coopmart từ ngày 5-5 (1 tấn) và tiếp tục được mua trong thời gian đến.

NGUYỄN TRANG sggp.org.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét