Quảng Ngãi: Thanh tra vụ 'ăn chặn' tiền Tết của hàng trăm cán bộ hưu trí

Quảng Ngãi lập đoàn thanh tra, làm rõ việc "ăn chặn" tiền quà Tết của hàng trăm cán bộ hưu trí ở phường Trần Phú.

Trước bức xúc của hàng trăm Đảng viên, UBND TP Quảng Ngãi quyết định lập đoàn thanh tra, làm rõ nghi vấn "ăn chặn" tiền quà Tết của nhiều cán bộ hưu trí ở phường Trần Phú.

Trao đổi với Zing.vn ngày 21/5, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cho biết địa phương đã nhận được nhiều đơn thư của các cán bộ hưu trí phường Trần Phú tố cáo bị ăn chặn tiền quà Tết kéo dài nhiều năm.

"Chúng tôi đã lập đoàn thanh tra để kiểm tra, xác minh về vấn đề này. Kết quả thanh tra nếu phát hiện có tình trạng 'ăn chặn' tiền quà Tết của cán bộ hưu trí, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm những cá nhân liên quan", ông Hoàng nói.

Trụ sở UBND phường Trần Phú (TP Quảng Ngãi). Ảnh: Minh Hoàng.

Thống kê của UBND phường Trần Phú, từ năm 2013-2017, có gần 740 cán bộ nghỉ hưu có tên trong danh sách nhận quà Tết hàng năm nhưng không được nhận với tổng số tiền hơn 221 triệu đồng; trong đó, có vụ nghi vấn giả mạo chữ ký để nhận quà Tết xảy ra trong nhiều năm.

Theo ông Võ Thanh Hầu, Tổ trưởng Tổ dân phố 3 (ngụ phường Trần Phú), sau khi phát hiện sự việc, nhiều cán bộ hưu trí làm đơn phản ánh gửi lên UBND phường Trần Phú, nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm, gây bức xúc cho nhiều cán bộ hưu trí. 

Ông Hồ Thanh Tùng, nguyên Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi, chia sẻ từ khi ông về hưu vào năm 2013 đến Tết năm 2017, ông chưa hề được nhận tiền, quà Tết. Riêng năm 2018, ông được nhận suất quà này.

Theo ông Tùng, số tiền quà Tết của tỉnh và thành phố cho cán bộ hưu trí tuy không nhiều, nhưng là nguồn động viên của Đảng và Nhà nước đối với những cống hiến của cán bộ hưu trí sau hàng chục năm công tác.

Về vấn đề này, lãnh đạo phường Trần Phú lý giải địa phương đã giới thiệu và đề nghị Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố ký hợp đồng với bà Võ Thị Mận, thực hiện công tác chi trả tiền quà Tết tại phường. Tháng 5/2017, bà Mận nghỉ việc nên không tiếp tục chi trả. Đến đầu tháng 2/2018, bộ phận chi trả của phường tiến hành cấp quà Tết năm 2018 thì các cán bộ hưu trí mới phát hiện vụ việc. 

Trong đơn trình bày, bà Mận thừa nhận công việc giải quyết cho hoạt động Lao động, Thương binh và Xã hội quá nhiều, một mình không thể quán xuyến hết được. Do vậy, có trường hợp bị thiếu sót, nhiều người nhận tiền rồi mà chưa ký tên hoặc có người chưa được nhận tiền.

Minh Hoàng zing.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét