Quảng Ngãi: Giả chữ ký người chết ăn chặn tiền, ma cũng sợ

Quảng Ngãi đã phát hiện ra các cán bộ giả chữ ký, "ăn chặn" tiền chính sách của người chết ở các phường, xã trên địa bàn.

Quảng Ngãi Giả chữ ký người chết ăn chặn tiền ma cũng sợ

Trụ sở UBND phường Trần Phú (TP Quảng Ngãi), nơi xảy ra tình trạng cán bộ "ăn chặn" tiền chính sách. Ảnh: Minh Hoàng- Zing

Ngày 20/6, trao đổi với báo chí, ông Đặng Văn Minh, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi cho biết cơ quan công an đang thụ lý hồ sơ, điều tra một số cán bộ giả mạo chữ ký, "ăn chặn" tiền chính sách của người có công cách mạng.

Thường trực Thành ủy giao hồ sơ cho Công an TP Quảng Ngãi thụ lý điều tra, xử lý 5 cán bộ ở các xã: Tịnh Thiện, Tịnh Hòa, Nghĩa An và phường Nghĩa Lộ, Trần Hưng Đạo có hành vi "ăn chặn" tiền chính sách. Riêng vụ việc ở phường Trần Phú, đoàn thanh tra liên ngành đã vào cuộc làm rõ.

5 cán bộ các xã Tịnh Thiện, Tịnh Hòa, Nghĩa An và phường Nghĩa Lộ, Trần Hưng Đạo lợi dụng chức vụ, quyền hạn giả mạo chữ ký để chiếm đoạt hơn 120 triệu đồng của 14 người được hưởng chế độ chính sách.

Thậm chí, các cán bộ được giao nhiệm vụ chi trả tiền chế độ, chính sách đã giả mạo chữ ký người có công cách mạng đã chết để chiếm đoạt tiền nhiều năm dài.

Một câu chuyện như thế, ít người tưởng tượng ra được, nhưng nó cũng đã xảy ra. Ăn chặn của người sống, ăn chặn của cả người đã khuất. Các cán bộ giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tiền của những người có công với cách mạng đã qua đời đó quả thật rất… bạo gan.

Họ không sợ người sống đã đành, người chết họ cũng chẳng sợ, thế thì còn gì để nói nữa đây?

Những cán bộ gần dân nhất, ở cấp cơ sở nhưng suốt ngày chỉ nghĩ cách ăn chặn của người dân. Nơi thì trao cho dân bò giống bị lở mồm long móng. Nơi thì tranh suất nuôi bò dự án của dân rồi cho vào lò mổ. Tiền hỗ trợ lũ lụt cho những hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai còn bị đề nghị “quyên góp” cho xã làm tiền “trà nước”.

Ở phường Trần Phú (TP Quảng Ngãi) từ năm 2013 đến 2017, gần 740 cán bộ nghỉ hưu có tên trong danh sách nhận quà Tết hàng năm nhưng không được nhận với tổng số tiền hơn 221 triệu đồng. Tiền ấy các cán bộ cũng “nhận thay, tiêu giúp” từ lẩu từ lâu rồi.

Những kẻ “ăn không từ một thứ gì ấy” trong xã hội không hiếm, họ đã biến chất, thoái hóa, ăn chặn của cả người đã khuất thì không hiểu họ là người hay là ma? Họ không sợ gì nữa, thánh thần không sợ, linh hồn người quá cố cũng không sợ, họ chỉ biết mỗi tiền và dám làm tất cả, chỉ để có tiền.

Mong rằng không có chuyện “rút kinh nghiệm sâu sắc” từ những vụ ăn chặn này, bởi người dân đã quá mất lòng tin, hết kiên nhẫn với những “con sâu” đang mỗi ngày một đông hơn, nhiều hơn.
Mi An baodatviet.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét