Quảng Ngãi: 200 người dân được tỉnh Quảng Ngãi đưa về từ TPHCM đã đi cách ly tập trung

Sáng nay (26/7), 200 người dân được tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ miễn phí đưa về từ TPHCM đã được làm thủ tục xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại huyện Bình Sơn.

Địa điểm cách lý là KTX Công ty TNHH MTV Đầu tư- Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) ở xã Bình Chánh, Bình Sơn.


7 giờ sáng nay, đoàn xe chở 200 người tỉnh Quảng Ngãi từ TPHCM về đã đến địa phận tỉnh Quảng Ngãi.

Toàn bộ 200 người dân này sẽ được Trung tâm Chẩn đoán Y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân hỗ trợ xét nghiệm Realtime-PCR miễn phí.


Công tác chuẩn bị và hành trình đưa 200 người dân từ TPHCM về Quảng Ngãi diễn ra suôn sẻ trong niềm vui sướng của mọi người

Ngay sau khi đến tỉnh Quảng Ngãi, toàn bộ đoàn xe chuyên dụng chuyên chở 200 người dân và các chuyên dụng đi theo đoàn đã được tiến hành khử khuẩn theo đúng qui định của ngành y tế.


Công tác khử trùng đoàn xe được thực hiện ngay sau khi hành khách xuống xe

Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Bình Sơn, Thượng tá Dương Thanh Phong chia sẻ: Chúng tôi tổ chức tiếp nhận người dân theo từng xe một, đảm bảo không để người dân chờ đợi lâu. Trong thời gian 14 ngày tới, việc quản lý khu cách ly tập trung sẽ được điều hành qua camera và hệ thống loa phát thanh, đảm bảo không để lây nhiễm chéo. Mỗi phòng rộng trên 20 mét vuông, dành cho 4 người ở với khu vực vệ sinh riêng biệt trong từng phòng. Hằng ngày lực lượng hậu cần sẽ đưa thực phẩm vào khu cách ly trong trang phục bảo hộ đầy đủ.


KTX Công ty TNHH MTV Đầu tư- Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) ở xã Bình Chánh, Bình Sơn, nơi 200 người dân sẽ được cách ly 14 ngày.

Đúng 9 giờ sáng, công tác tiếp nhận 200 người dân vào khu cách ly tập trung và bố trí nơi ăn, nghỉ trong 14 ngày tới đã hoàn tất. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, đoàn công tác gồm 50 người tham gia trong chuyến đi đón 200 người dân về từ TP.Hồ Chí Minh cũng được lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, sẽ tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày theo quy định.

Nguồn: baodansinh.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét