Quảng Ngãi xử lý nghiêm các trường hợp “né” chốt kiểm soát dịch

Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm soát chặt người từ vùng dịch về, để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm và khởi tố các trường hợp này nếu xảy ra dịch bệnh trong cộng đồng.

Sáng nay (27/7), tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 nâng tổng số ca dương tính từ ngày 26/6 đến nay lên 264 ca. Trong 3 ca mới phát hiện có một người từ TP.HCM về vào sáng 26/7, đã được cách ly tập trung; 1 người ở phường Phổ Thạnh từ cảng cá Thọ Quang, TP. Đà Nẵng trở về; và 1 nhân viên y tế của Trung tâm Y tế thị xã Đức Phổ tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại tâm dịch phường Phổ Thạnh.


Người dân Quảng Ngãi từ vùng dịch về quê chờ qua Chốt kiểm soát đèo Bình Đê, thị xã Đức Phổ (Ảnh: Thành Sự)

Với phương châm “phát hiện kịp thời, khoanh vùng sớm, dập dịch nhanh và cách ly tất cả các trường hợp theo đúng quy định”, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm soát chặt người từ vùng dịch về. Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm hành chính đối với người trốn tránh các chốt kiểm soát và khởi tố các trường hợp này nếu xảy ra dịch bệnh trong cộng đồng.

Những ngày qua, tại chốt kiểm dịch đèo Bình Đê, trên Quốc lộ 1A, ranh giới với tỉnh Bình Định, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận hàng ngàn trường hợp người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê. Do lượng người quá đông, tỉnh Quảng Ngãi tăng cường lực lượng kiểm soát và khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm ngặt các quy định không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.


Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ COVID-19 cộng đồng, cùng với người dân phát hiện, thông báo cho chính quyền xử lý các trường hợp cố tình không chấp hành công tác phòng, chống dịch.

“Chính quyền tha thiết kêu gọi người dân cùng giám sát chặt chẽ các đối tượng không chấp hành các qui định phòng, chống dịch, trốn tránh các chốt kiểm soát y tế. Đây là một trong những nguyên nhân để dịch lây nhiễm dịch trong cộng đồng. Rất mong người dân thông báo kịp thời cho chính quyền để có thông tin xử lý kịp thời đối với những trường hợp này”, ông Minh nói./.

Nguồn: vov.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét