Mua Cá Bống Sông Trà kho tiêu ở đâu tại TPHCM

Nhiều bạn hỏi mua Cá Bống Sông Trà Quảng Ngãi kho tiêu ở đâu tại TPHCM nên hôm nay mục MUA BÁN của https://www.tinquangngai.com/ xin trả lời quý bạn đọc câu hỏi trên như sau:

Ngọt ngào như mạch nha xứ Quảng, cay nồng như con cá bống sông Trà kho tiêu… những món ăn làm ấm lòng, ngọt dạ những đứa con đất Quảng xa quê nay đã có mặt tại Sài Gòn. Riêng với cá bống sông Trà kho tiêu, để chọn được loại ngon, bổ và chất lượng bạn nên theo dõi bài viết dưới đây.

Dân gian ca ngợi đặc sản Quảng Ngãi gói gọn trong 4 câu ca đầy vần điệu:

  "Chim mía Xuân Phổ
  Kẹo gương Thu Xà
Cá bống sông Trà
  Mạch nha Mộ Đức".

So với những thức khác, có lẽ cá bống sông Trà được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những thức kia ít được biết đến hay ít được ưa thích. Người ta vẫn nhắc đến vị ngọt bùi của chim mía Xuân Phổ hay vị dẻo thơm của mạch nha Mộ Đức đấy thôi! Có điều, ở cá bống sông Trà, có điều gì đó níu lòng khách… Có chăng đó là hương vị đậm chất quê nhà, là cái gốc sinh ra món ăn!?

Chúng tôi đã có dịp trò chuyện với bà Tình – người phụ nữ hơn 20 năm gắn bó với nghề kho cá bống. Khi được hỏi về sự nổi tiếng của món ăn, chính bà cũng ngạc nhiên vì mình cũng chẳng rõ, chỉ biết rằng: “Ngày xưa, chỉ cần ra sông dùng vợt vớt một lần được cả tô cá. Nhưng từ khi làm cái cầu nước cạn, cá bống ở sông Trà đang ít đi”, vừa kể bà vừa tỏ ra tiếc nuối.

cá bống sông Trà Kim Hồng
Cá bống sông Trà Kim Hồng

Cá bống sông Trà Kim Hồng giá bao nhiêu?

Cá bống sông Trà kho tiêu thương hiệu Kim Hồng có giá là hủ 500gr 250.000, hủ 250gr 130.000.

Liên hệ mua hàng cá bống sông Trà : 0978. 258. 793 (Mr Trung)

Cũng theo bà Tình, ở sông Trà có nhiều cá bống, nhưng để có món cá bống kho tiêu hảo hạng, nhất thiết phải là con cá bống cát sống ở giữa sông. Khoảng tháng tư, tháng năm âm lịch, cá bống nhiều nhất. Lúc này cá nhiều trứng, mập nung núc. Bà Tình, chủ quán cơm Cây Gòn trên đường Bà Triệu (Quảng Ngãi) cho hay, trứng cá bống trôi từ đầu nguồn trên núi xuống đến khúc giữa sông thì nở thành cá. Cá bống sông Trà sống ở giữa đoạn từ cầu xe lửa trên núi chảy thẳng ra biển. Nước sông Trà trong vắt, con cá bống lủi dưới cát trắng nên thịt dai, thơm, mình thon cỡ ngón tay út. Đó mới là cá bống sông Trà chính hiệu.

Bắt con cá bống sông Trà đặt lên thớt, qua một vài công đoạn sơ chế, cho cá vào nồi nước sôi đang sùng sục những khế chua, rau ngố, thơm và đặc biệt không thể thiếu ớt. Khi hoàn thành, bạn dễ dàng có một bát canh cá bống sông Trà thơm ngon, mát lành. Canh đã ngon đã đậm, nhưng món cá bống sông Trà kho tiêu mới là món ăn khiến người ta nhớ đến.


Muốn kho tiêu thật ngon thì con cá bống phải còn sống. Cho cá vào rổ xát với muối cho sạch vảy. Rửa sạch rồi ướp cá với chút đường, nước mắm, muối, tiêu, bột ngọt… cho thấm trước khi kho. Nghe đơn giản nhưng phải biết cách kho nếu không cá nát hết. Nhưng để cho ra món cá kho đặc sản đúng hương vị xứ Quảng thì phải dùng các đặc sản xứ Quảng như nước mắm Kỳ Tân, đường trắng An Thới, tỏi Lý Sơn, tiêu rừng vừa thơm vừa cay. Có lẽ vì vậy mà tại Sài Gòn chỉ bán món cá bống sông Trà đã được kho sẵn.

Con cá bống được kho quéo lại, thịt săn chắc, không cứng, không mềm. Và kho cá ngon nhất vẫn là kho bằng cái trách đất, sanh đất, niêu đất… bất cứ thứ gì bằng đất nung để các hương vị được chất thổ dẫn truyền, quyện vào nhau tạo ra một hương thơm quyến rũ.

Thêm vài trái ớt hiểm để nồi cá thêm bắt mắt, kho cá nhà sau hương thơm đã lan ra ngoài ngõ ngào ngạt. Món cá bống kho tiêu dùng với cơm trắng, thêm dĩa rau muống luộc chấm với nước kho cá, trông đơn giản vậy thôi nhưng cũng đủ làm bạn xúyt xoa.  So với cơm trắng, cá bống sông Trà kho tiêu ăn kèm với cháo trắng cũng tuyệt vời. Vị thơm ngon, chân phương của món ăn gần như được giữ trọn vẹn.

Mua Cá Bống Sông Trà Quảng Ngãi kho tiêu ở đâu tại TPHCM

Bà Tình cho biết, cá bống kho tiêu giữ được cả tháng, kho xong dưới mười ngày ăn rất ngon. Ban đầu quán Cây Gòn kho cá bống bán kèm cơm, thực khách khen ngon mua về nhiều, dần dần quán cơm phát triển thành cơ sở như bây giờ. Mỗi lần quán kho 30 sanh, một sanh hơn một ký cá. Kho năm ba bữa, đợi cá khô rồi cho vào hũ bán đi khắp nơi, cả xuất sang nước ngoài.

Để thưởng thức vị cá bống sông Trà Quảng Ngãi thơm ngon đúng điệu, bạn có thể tham khảo website: https://cabongsongtra.org/ hoặc liên hệ qua số điện thoại 0978. 258. 793 (Mr Trung) để được giao hàng tận nơi. Trời Sài Gòn đang mùa mưa đấy, một đĩa cá bống sông Trà kho tiêu bên bát cơm nóng hổi hay bên chung rượu cay thì còn điều gì thi vị bằng! Ăn cá bống để thấm - thấm vị cay nồng, thấm nghĩa tình của người con xứ Quảng!

Nhiều khách hàng hỏi, cá bống sông Trà Quảng Ngãi kho tiêu mua ở địa chỉ nào ở TPHCM thì TinQuangNgai.Com gợi ý cho bạn địa chỉ duy nhất bán cá bống kho tiêu chính hiệu sông Trà Quảng Ngãi dưới đây nhé:

ĐC: 16 Kênh Nước Đen, P. BHH A, Q. Bình Tân, TPHCM.

LH: 0978. 258. 793

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét