Tài xế xe Chín Nghĩa nhổ nước bọt, đánh CSGT, chống đối lực lượng kiểm soát dịch lĩnh 18 tháng tù

Tài xế và phụ xe của nhà xe Chín Nghĩa bị phạt tổng cộng 24 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ. 

Hiện trường vụ việc. Ảnh: HH

Ngày 6-7, TAND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) xét xử và tuyên phạt Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1989, tài xế nhà xe Chín Nghĩa) 18 tháng tù và Nguyễn Văn Trung (phụ xe, cùng trú Quảng Ngãi) 6 tháng tù, cùng về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 28-5, chốt kiểm soát dịch làm nhiệm vụ trên QL1A (đoạn qua xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) tiến hành dừng xe ô tô khách biển số 76B-010.22 để đo thân nhiệt, khai báo y tế, xác định điểm đi, điểm đến của xe và cấp giấy chứng nhận kiểm tra y tế theo quy định. Ngoài 40 hành khách, trên xe có Tuấn là tài xế, một phụ lái, hai phụ xe, trong đó có Nguyễn Văn Trung.

Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: TA

Sau khi xe dừng lại, anh Nguyễn Hữu Tiến Lên (cán bộ CSGT Trạm Cửa ô Hòa Phước) thông báo và yêu cầu tất cả những người có mặt trên xe xuống kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế. Mọi người đều chấp hành yêu cầu, riêng Tuấn vẫn ngồi ở ghế lái.

Anh Lên đến cửa hông bên trái xe và yêu cầu tài xế xuống xe nhưng Tuấn không chấp hành. Trong lúc này, anh Lên phát hiện tiếng chó, mèo kêu và có mùi hôi thối phát ra từ gầm xe nên yêu cầu Tuấn xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng Tuấn vẫn không chấp hành.

Tổ công tác mời Trạm trưởng Trạm Kiểm dịch động vật Hòa Phước đến làm việc, tuy nhiên, Tuấn không hợp tác, đồng thời có lời lẽ thô tục chửi bới, lăng mạ, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ.

Một lúc sau, Tổ tuần tra do anh Nguyễn Huy Hoàng (Phó Trạm trưởng CSGT Cửa ô Hòa Phước), Thái Duy Kiên (cán bộ Trạm CSGT Cửa ô Hòa Phước) đến giải thích và đề nghị Tuấn hợp tác nhưng Tuấn vẫn không chấp hành.

Trung có mặt tại khu vực này và chứng kiến diễn biến sự việc. Khi thấy anh Kiên trực tiếp lên xe ô tô để kiểm tra số lượng hành khách đã khai báo y tế, Trung đứng ở phía trước cửa lên xuống xe, giang hai tay ra ngăn cản và nói: “Anh có quyền gì mà lên xe của tôi”.

Anh Kiên gạt tay Trung ra rồi bước lên xe thì Trung tiếp tục có hành vi ngăn cản anh Hoàng, không cho lên xe ô tô. Tuấn ngồi vào ghế lái, đóng cửa xe lại và điều khiển xe chạy lùi về sau. Thấy vậy, anh Kiên liền rút chìa khóa, giữ vô lăng thì bị Tuấn giằng co, ngăn cản.

Xe di chuyển được một đoạn thì phần kính chiếu hậu bên phải va vào góc lán của chốt kiểm dịch rồi dừng lại. Anh Lên chạy theo, tìm cách mở cửa ra để lên xe hỗ trợ anh Kiên thì Tuấn tiếp tục giằng co, dùng chân đạp trúng vào mặt của anh này. 

Sau khi bị lực lượng chức năng khống chế, Tuấn xuống xe và tiếp tục lớn tiếng, chửi bới lực lượng CSGT, phun nước bọt vào tổ công tác.

Vụ việc kéo dài làm ảnh hưởng, gián đoạn đến công tác kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19, CATP Đà Nẵng đã phải điều động phương tiện khác hỗ trợ hành khách trên xe tiếp tục di chuyển.  

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện xe khách này vận chuyển rất nhiều động vật như chó, mèo, trong đó nhiều cá thể đã chết, bốc mùi hôi trong thùng xe. Các bị cáo khai do lo sợ bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý hành vi vận chuyển chó, mèo trên xe nên đã cản trở, không chấp hành theo hiệu lệnh của lực lượng thi hành công vụ.

Nguồn: plo.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét