Quảng Ngãi: Sát hại vợ bỏ vào bồn đựng nước

Chiều 8-4, sau khi đi máy bay từ TP HCM về đến sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, Trần Thái Phúc (43 tuổi, quê quán thôn Cù Và, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) đã điện thoại liên hệ với Công an huyện Sơn Tịnh để đến đầu thú và trình bày sự việc đã giết vợ mình…

Ngày 16-3, Công an huyện Sơn Tịnh tiếp nhận đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Dinh (56 tuổi, trú ở xóm Hồng Phong 2, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) về việc con gái bà là Trần Thị Huyền Trang (33 tuổi) bị mất tích sau khi về quê chồng tại thôn Cù Và, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, ăn Tết Nguyên đán. Gia đình liên lạc nhiều lần qua điện thoại nhưng không được.

Qua báo cáo của Công an huyện Sơn Tịnh, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, Thủ trưởng cơ quan điều tra, đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Sơn Tịnh xác minh làm rõ. Vì qua nghiên cứu đơn của bà Dinh thấy nổi lên nhiều điểm bất thường; đặc biệt chi tiết giấy chứng minh nhân dân và đồ dùng, trang sức cá nhân của chị Trang vẫn còn ở nhà Trần Thái Phúc...

Quảng Ngãi: Sát hại vợ bỏ vào bồn đựng nước
Đối tượng Trần Thái Phúc tại hiện trường vụ án.

Được sự hỗ trợ tích cực của Công an TP Hồ Chí Minh, Công an huyện Sơn Tịnh đã xác định được nơi tạm trú của Trần Thái Phúc tại nhà số 02/10 Phạm Quý Thích, phường Tân Quí, quận Tân Phú và yêu cầu Phúc về Quảng Ngãi để trình bày với cơ quan Công an việc vợ Phúc là chị Trần Thị Huyền Trang mất tích.

Ngày 9-4, Phúc phải có mặt tại Công an huyện Sơn Tịnh. Chính sự tác động này cùng với việc day dứt về hành vi phạm tội của mình gây ra, mà biết rằng trước sau rồi cũng phát hiện nên Phúc đã trở về địa phương trước 1 ngày và thành khẩn khai báo hành vi giết vợ rồi phi tang trong một bi đựng nước phía sau nhà.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Trần Thái Phúc, trước năm 2005, chị Trang từ Nam Định vào TP Hồ Chí Minh mưu sinh. Trong thời gian ở nhà trọ, chị Trang đã quen với Phúc cũng từ Quảng Ngãi vào và sau đó hai người kết hôn. Năm 2007, chị Trang sinh con gái đầu lòng, Phúc đưa vợ con về quê sinh sống.

Đến năm 2013, vợ chồng Phúc đưa con cùng mẹ ruột vào lại TP Hồ Chí Minh, tạm trú tại quân Tân Phú sinh sống bằng nghề buôn bán vải. Năm 2015, chị Trang sinh thêm một con trai… Đến ngày 13-1-2017, vợ chồng Phúc cùng 2 con và mẹ về Quảng Ngãi ăn Tết Nguyên đán.

Ngày 24-1-2017 (tức 27 tháng Chạp năm Bính Thân) sau khi ăn trưa ở nhà hàng xóm cùng thôn, hai vợ chồng trở về nhà. Lúc này khoảng 14h, chị Trang pha sữa cho con trai nhỏ uống và nhờ mẹ chồng tiếp tục cho uống để ru ngủ cháu, còn mình đi giặt đồ. Đang ở nhà dưới, nghe tiếng khóc của con do bị nôn sữa, chị Trang liền to tiếng với mẹ chồng. Thấy vậy, Phúc liền nạt vợ. Trang cự lại rồi đôi bên xảy ra cãi vã.

Thấy vậy mẹ của Phúc bỏ đi; sẵn trong người có hơi men, Phúc liền xuống sau nhà thấy sẵn có 1 cây nhíp xe ôtô dựng ở trong bếp liền mang với ý định dọa đánh.

Khi thấy chị Trang vẫn còn lời qua tiếng lại, Phúc liền cầm thanh nhíp đánh thẳng vào đầu chị Trang làm chị ngã ngửa ra phía sau. Lúc này thấy chị Trang vẫn còn la lối, Phúc liền lao đến đè chị Trang rồi dùng 2 tay bóp cổ, được khoảng 2 phút không thấy chị Trang động đậy thì Phúc bỏ tay ra.

Biết chị Trang đã chết, Phúc lôi xác vợ xuống nhà bếp ở phía sau để ở tư thế nằm, sau đó lấy bao đựng lúa trùm lên thi thể chị Trang, còn cây nhíp để lại chỗ cũ.

Sợ bị phát hiện, Phúc lấy vải lau những vết máu đọng trên nền nhà; tiếp đó tháo toàn bộ nữ trang trên trên người chị Trang ra bỏ vào bao nilon đem giấu ở dưới đất trong phòng ngủ, để 2 viên gạch đè lên. Còn ĐTDĐ của chị Trang, Phúc tháo lấy sim để trên tủ, vỏ máy bỏ vào hốc phía chân tường nhà bếp…

Đến khoảng 17h, mẹ Phúc về hỏi chị Trang đâu thì Phúc trả lời sau khi cãi nhau chị Trang đã bỏ đi rồi. Chờ đến tối, quan sát không thấy ai, Phúc đem thi thể chị Trang ra để vào chiếc bồn nước bỏ không lâu nay không dùng ở phía sau nhà, rồi dùng mền, áo ấm ủ lại, sau đó xúc cát phía trước nhà đổ vào lấp đầy.

Đến sáng 25-1, lợi dụng nhà vắng người, Phúc mua xi măng trộn hồ đổ vào chiếc bồn nước nhằm ngăn mùi hôi và không để ai phát hiện. Những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu sau đó, Phúc vẫn sinh hoạt bình thường như không có gì xảy ra. Đến ngày 9-2, Phúc đưa 2 con và mẹ ruột vào lại TP Hồ Chí Minh để tiếp tục buôn bán vải.

Ngay trong đêm 8-4, dưới sự chỉ huy trực tiếp của Đại tá Võ Văn Dương, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Sơn Tịnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, khai quật nơi giấu xác chị Trang cùng với việc đưa Trần Thái Phúc về nhà để thực nghiệm theo lời khai; có sự chứng kiến đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, huyện Sơn Tịnh và đại diện chính quyền địa phương.

Các đồ vật như sim điện thoại, vỏ điện thoại, giấy CMND, quần áo cũng như đồ trang sức của chị Trang đều được phát hiện, thu giữ theo đúng lời khai của Phúc. Đặc biệt, thi thể chị Trang được lấy ra, sau khi đập bể bồn đựng nước phía sau nhà cùng chiếc mền quấn và áo ấm mặc trên người.

Đến hơn 4h sáng 9-4, công tác khám nghiệm hiện trường, khai quật tử thi và khám nghiệm tử thi hoàn tất.

“Như vậy về cơ bản vụ án đã rõ; Công an huyện Sơn Tịnh sẽ chuyển hồ sơ và đối tượng Trần Thái Phúc cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiến hành điều tra theo thẩm quyền để ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can”, Đại tá Võ Văn Dương cho biết.

Trung Thành cand.com.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét