Bão Melor: Nhiều tàu cá Quảng Ngãi đang hoạt động ở Trường Sa

Tính đến 5 giờ 30 ngày 16.12, có khoảng 769 tàu/5.509 ngư dân Quảng Ngãi đang hoạt động trên các vùng biển, trong đó có 63 tàu/739 ngư dân hoạt động ở vùng biển Trường Sa, khu vực được dự báo là hướng di chuyển chủ yếu của bão Melor.


Bão Melor Nhiều tàu cá Quảng Ngãi đang hoạt động ở Trường Sa
Tàu thuyền về cảng Sa Kỳ, Quảng Ngãi tránh bão Vàm Cỏ. Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển Quảng Ngãi đang có gió cấp 6-7, giật cấp 8, độ cao sóng từ 2-3m, biển động mạnh. Dự báo trong đất liền đợt mưa to có thể kéo dài từ 3-5 ngày, nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống ở miền núi.

Theo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, tính đến 5 giờ 30 ngày 16.12, có khoảng 769 tàu/5.509 ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển. Trong đó,vùng biển Trường Sa là 63 tàu/739 ngư dân. vùng biển Hoàng Sa là 61 tàu/591 ngư dân.

Trong công điện ứng phó bão Melor, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ngãi đề nghị các sở, ngành, địa phương lưu ý các tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực giữa và Nam biển Đông, bao gồm vùng biển Trường Sa. 

Công điện yêu cầu kiểm soát chặt việc ra khơi của các phương tiện trên bờ, đồng thời giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền trên biển, duy trì trực ban nắm tình hình, chủ động xử lý các tình huống khi có yêu cầu.

Trao đổi với Lao Động, bà Bùi Thị Quỳnh Vân-Bí thư huyện ủy Lý Sơn cho biết tàu khách Sa Kỳ-Lý Sơn, Quảng Ngãi ngừng hoạt động từ chiều qua. Hiện tuyến Sa Kỳ-Sơn chưa bị cấm, vẫn còn các tàu gỗ của người dân lưu thông giữa Lý Sơn với đất liền. 

Theo thống kê sơ bộ của UBND huyện Lý Sơn, hiện có khoảng 80 du khách bị kẹt trên đảo. Bà Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết, huyện đã khuyến cáo du khách về đất liền sớm tránh bão Melor nên lượng du khách bị kẹt không đáng kể.

Nguồn: laodong.com.vn/xa-hoi/bao-melor-nhieu-tau-ca-quang-ngai-dang-hoat-dong-o-truong-sa-406920.bld

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét