Giật mình gặp trái lạ như búi rắn lục ở rừng Quảng Ngãi

Kích cỡ nhỏ hơn ngón tay út, dài đến 20cm lại mọc thành búi như một đám rắn lục quấn tròn lấy nhau, hình dáng kì lạ của trái cây keo lai làm cho bất cứ ai mới nhìn thấy lần đầu không khỏi giật mình.
    
Những ngày giữa tháng 12 là thời điểm nhiều nương rẫy trồng keo lai nằm dọc theo ven các tuyến đường giao thông ở huyện miền núi Sơn Hà, Tây Trà (Quảng Ngãi) bắt đầu ra hoa, trái.

Giật mình gặp trái lạ như búi rắn lục ở rừng Quảng Ngãi
Trái lạ như búi rắn lục quấn tròn chính là trái cây keo lai.

Keo lai được trồng khá nhiều ở Quảng Ngãi. Đặc biệt ở những huyện miền núi như: Trà Bồng, Sơn Hà, Sơn Tây, Tây Trà... thì đây là cây trồng chủ yếu, mang lại nguồn thu nhập chính cho hàng chục ngàn hộ dân ở địa phương. Cây keo lai được sử dụng làm nguyên liệu cho nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp giấy, sản xuất đồ nội thất. Những cây keo lai lớn có thân gỗ tròn, vân gỗ đẹp thường dùng để sản xuất làm hàng cao cấp, hàng xuất khẩu. Thu nhập từ trồng keo lai đã mang lại cho người dân nơi đây từ 20 -100 triệu đồng/năm.

Cây keo lai cho trái lạ như búi rắn lục. Trái này không ăn được mà khi để già, khô thì bóc tách lấy hạt để gieo ươm cây con. Mời bạn đọc Ngon Sạch Lạ cùng ngắm một số hình ảnh ấn tượng của trái cây keo lai này:

Giật mình gặp trái lạ như búi rắn lục ở rừng Quảng Ngãi

Theo: DanViet.Vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét