Một mình đóng góp hơn 200 triệu đồng làm đường

Khi chính quyền xã vận động dân đóng góp kinh phí để xây dựng nông thôn mới, ông Quý đã bỏ tiền túi hơn 200 triệu đồng để đóng góp làm đường và hơn 25 triệu đồng để làm cổng chào vào khu dân cư số 13.

Một mình đóng góp hơn 200 triệu đồng làm đường
 Ông Quý bên con đường mới

Đó là ông Võ Văn Quý (60 tuổi), trưởng thôn Thạch An, xã Bình Mỹ, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi). Ông là người được bà con rất cảm phục, quý mến vì luôn hết lòng, hết sức cho sự phát triển của địa phương.

Khi chính quyền xã vận động dân đóng góp kinh phí để xây dựng nông thôn mới, ông Quý đã bỏ tiền túi hơn 200 triệu đồng để đóng góp làm đường và hơn 25 triệu đồng để làm cổng chào vào khu dân cư số 13. Đây là số tiền ông Quý dành dụm sau bao nhiêu năm cày sâu cuốc bẫm.

Hỏi lý do nào mà ông bỏ sức, bỏ của, hết mình vì làng quê, ông Quý cười: “Tôi làm không phải để hưởng lợi gì hết, thấy bà con đi lại trên đường cũ quá xấu, quá vất vả nên tôi tự nguyện làm, mong làng xóm thay đổi là sướng trong người rồi”.

Ông Quý là cá nhân đầu tiên của H.Bình Sơn được nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng bằng khen trong phong trào xây dựng nông thôn mới, được nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào phát triển giao thông tại địa phương.

Ngoài ra còn có hơn 20 bằng khen của UBND tỉnh, huyện, xã dành cho ông Quý vì những đóng góp không mệt mỏi cho cộng đồng.

Bài, ảnh: Lê Đặng ThanhNien.Vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét