Đô thị Đức Phổ: Sức trẻ và tiềm năng

Hoàn thiện hạ tầng, thu hút đầu tư, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân... đó là những mục tiêu mà Đức Phổ đã, đang và sẽ thực hiện nhằm khẳng định vị thế đô thị động lực phía nam của tỉnh và sức trẻ của mình...

Sôi động sức trẻ...

Trong 5 năm, từ 2011 – 2015, diện mạo đô thị Đức Phổ đã có nhiều đổi thay. Từ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội dần hoàn thiện, nhiều công trình phục vụ dân sinh hoàn thành đưa vào sử dụng... đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. “Đức Phổ hồi trước làm gì có quảng trường rộng rãi, bể bơi hay sân bóng đá để người dân vui chơi, giải trí như bây giờ”, vừa nói, chị Nguyễn Thị Hợi, tổ dân phố 2, thị trấn Đức Phổ vừa hồ hởi đưa chúng tôi vào tham quan Khu vui chơi giải trí Bách Bằng.

Đô thị Đức Phổ Sức trẻ và tiềm năng
Đô thị Sa Huỳnh nhìn từ trên cao.

Với không gian rộng rãi, thoáng mát, cộng với dịch vụ phong phú, giá cả phù hợp, Khu vui chơi giải trí Bách Bằng đã trở thành điểm đến của không riêng người dân thị trấn Đức Phổ. Nhất là vào mùa hè, trong khi trẻ em ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh “khát” sân chơi thì tại Đức Phổ, các điểm như quảng trường, Bách Bằng đã phần nào giải nhiệt “cơn khát” này. “Trẻ em xung quanh thị trấn có Bách Bằng. Còn xa hơn thì có bể bơi của Trường THCS Phổ Vinh”, chị Hợi thông tin.

Cùng với Khu vui chơi giải trí Bách Bằng, sự có mặt của Trung tâm thương mại chợ Đức Phổ, Cụm công nghiệp Đồng Làng, Khu dịch vụ hậu cần nghề cá Mỹ Á và đặc biệt là Công ty CP may Vinatex cũng khiến người dân tin tưởng vào sự phát triển của Đức Phổ trong một tương lai gần.

  Với mục tiêu tuyển dụng 1.400 – 1.500 lao động, mức lương trung bình trên 2 triệu đồng/người/tháng, Vinatex Đức Phổ đã góp phần giải quyết việc làm và chuyển dịch cơ cấu lao động vùng đô thị. Không những thế, Vinatex còn đề xuất với UBND huyện Đức Phổ cho phép đầu tư tuyến đường vào nhà máy theo phương châm “doanh nghiệp ứng vốn làm trước, Nhà nước trả sau”.

Có được những “quả ngọt” như trên, những năm qua, cùng với việc bố trí gần 2.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng, hoàn thiện hạ tầng các đô thị Đức Phổ, Sa Huỳnh, Trà Câu và Vạn Lý; huyện Đức Phổ cũng đã “trải thảm đỏ” thu hút doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực, dự án lớn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại các đô thị. Vì vậy, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân tại các đô thị trên đạt 19,6%/năm.

...dồi dào tiềm năng

Không chỉ là đầu mối giao thông quan trọng nối tỉnh Quảng Ngãi với các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên, Đức Phổ còn có vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh quốc phòng. Tiềm năng sẵn có, cộng với sức trẻ của mình, đô thị Đức Phổ đã và đang thu hút được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Trong đó, loại hình kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Sau Bách Bằng, các công ty Minh Hoàng, Rồng Vàng cũng đã tiến hành khảo sát, đầu tư xây dựng tại đô thị Đức Phổ tổ hợp vui chơi, giải trí đồng bộ, hiện đại.

Trong khi đó, với diện tích rừng trên 15 nghìn héc-ta, Đức Phổ cũng đã trở thành “địa chỉ đỏ” của nhiều doanh nghiệp đầu tư phát triển và chế biến các sản phẩm từ gỗ. “Tiên phong” là Công ty TNHH Hào Hưng. Theo đó, đơn vị này đã đề nghị với UBND huyện Đức Phổ cho phép đầu tư phát triển sản xuất cũng như lắp đặt các trạm thu mua nguyên liệu tại hai xã Phổ Hòa và Phổ Phong. Theo ông Trần Em - Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ thì, sự có mặt của những nhà đầu tư không chỉ tiếp sức cho đô thị Đức Phổ vươn cao, mà còn “đánh thức” các vùng ven đô thị nhằm tạo sự phát triển đồng bộ cả về hạ tầng cũng như quy mô, chất lượng sản xuất.   

 Song song với việc thực hiện tốt, thông thoáng các cơ chế thu hút đầu tư, ông Trần Em cũng cho rằng, đô thị Đức Phổ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí, nhất là tiêu chí về hạ tầng và chất lượng cuộc sống người dân. “Chất lượng cuộc sống người dân đô thị sẽ phải cao hơn trước, cả về vật chất lẫn tinh thần. Muốn vậy, đô thị Đức Phổ phải tập trung phát triển đồng bộ hạ tầng kinh tế - xã hội, tạo việc làm tăng thu nhập cho người dân đô thị và các vùng lân cận”, ông Trần Em nhấn mạnh.

Mong rằng với sức trẻ và tiềm năng, lợi thế của mình, đô thị Đức Phổ sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng là vùng động lực kinh tế phía nam của tỉnh.

Bài, ảnh: MỸ HOA baoquangngai.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét