Suối đá Hốc Vực

Ẩn mình dưới chân núi Lớn, suối đá Hốc Vực nằm ở xã Đức Phú (Mộ Đức) là một con suối trải dài khoảng 1,5km, chảy từ chân núi ra gần đến tuyến tỉnh lộ 628 thì ngừng. Có sự kết hợp hài hòa giữa đá và nước, suối đá Hốc Vực là một địa chỉ du lịch ấn tượng với những ai thích khám phá, du lịch phượt...
Suối đá Hốc Vực nằm ẩn mình trong vùng đồi núi phía tây huyện Mộ Đức, lại chưa được quảng bá nhiều. Ấy vậy mà “hữu xạ tự nhiên hương”, giới phượt vẫn biết đến và thường tìm về với suối đá Hốc Vực vào những tháng mùa nắng để hòa mình vào dòng suối mát lạnh, trong vắt. Để đến được suối đá, từ Bưu điện huyện Mộ Đức, rẽ theo tuyến tỉnh lộ 628 đi về hướng xã Đức Phú tầm 10km là đến thôn Phước Lộc. Ngay đoạn cây bồ đề cổ thụ, mấy  cây lâu niên duy nhất của thôn Phước Lộc, tiếp tục rẽ trái khoảng 1km là tới.
Đá và nước kết hợp đã tạo nên vẻ đẹp nên thơ cho suối đá Hốc Vực.
Đá và nước kết hợp đã tạo nên vẻ đẹp nên thơ cho suối đá Hốc Vực.

Như một kiệt tác của thiên nhiên, thượng nguồn suối đá Hốc Vực là một phiến đá khổng lồ, có độ dài được tính bằng kilômét, còn bề ngang thì rộng hơn 10m, kéo dài từ bờ bên này sang bờ bên kia. Bị nước bào mòn theo năm tháng, nên phiến đá khổng lồ vùng thượng nguồn không gồ ghề mà trơn nhẵn, bằng phẳng đến lạ thường. Kéo dài khoảng 1km, mãi cho đến khi về tới hạ nguồn, phiến đá khổng lồ ấy mới bị cắt xẻ mạnh, tạo thành vô số tảng đá nhỏ. Nước lần lượt đổ từ nơi cao xuống nơi thấp, len lỏi qua những tảng đá lớn án ngữ giữa suối rồi dồn về các hố nước sâu ngang ngực người lớn và trong vắt đến độ có thể nhìn thấu được tận đáy. Nước và đá cứ thế quyện hòa, tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Tương phản với sự hùng vĩ của suối nước, là cảnh vật nên thơ, hiền hòa hai bên bờ. Những bụi cỏ lau, sặt vẫn còn mọc chi chít, cứ đến độ tháng 5 là đơm bông. Một vài thân dây leo mọc dại hai bên bờ, thi thoảng lấn xuống cả lòng thác. Đến Hố Vực, du khách hoặc mải miết đi ngược lên thượng nguồn để khám phá phiến đá khổng lồ, hoặc đắm mình trong những hố nước mát lạnh, chỉ sâu ngang ngực người lớn nên rất an toàn. Ngâm mình tận hưởng dòng nước mát, du khách vừa tận hưởng được không khí mát lành, vừa được bóng của những tảng đá lớn đổ xuống, che đi ánh nắng gay gắt của mặt trời.

Không chỉ là điểm dừng chân thú vị của những bạn trẻ thích phượt, suối đá Hố Vực còn là dòng nước ngọt hữu ích, cung cấp nước tưới cho các chân ruộng không có thủy lợi Thạch Nham của Đức Phú. Nước suối chảy tự nhiên về với ruộng đồng nên mực nước Hốc Vực cũng biến động theo mùa. Nếu muốn tận hưởng dòng suối đá đầy ăm ắp nước thì cứ tìm về Hốc Vực vào độ tháng 1 - tháng 4. Còn từ tháng 5 - tháng 7, khi mực nước suối hạ dần, du khách có thể vừa tắm suối vừa thoải mái bắt ốc đá dưới đáy nước, rồi cứ thế chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ...
Nguồn : baoquangngai.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét