Vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Mong ngóng người thân trở về

Chuyến xe định mệnh trong vụ tai nạn ở Bình Thuận đã cướp đi những người thân yêu nhất, để nhiều gia đình phải rơi vào cảnh vợ mất chồng, con mất mẹ. Câu chuyện tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận với những đau thương, mất mát đã lan đến Quảng Ngãi

Đến chiều 23.5, trong số 9 gia đình Quảng Ngãi có người thân tử nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc, đã có 3 gia đình nhận được kết quả giám định thi thể người thân. Nhưng số khác vẫn trong tâm trạng thấp thỏm, ngóng chờ đến khoảnh khắc nhận người thân và đưa về quê lo hậu sự.

Đã lên dây cót tinh thần

Tại gia đình chị Võ Thị Trà My (33 tuổi)- một trong số 9 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn ở thôn An Hội, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) vào chiều 23.5, khá đông người đã tập trung ở đây để chờ thông tin có kết quả giám định ADN từ Bình Thuận, không khí bi thương đã tràn ngập. Bà Nguyễn Thị Tụ (52 tuổi)- mẹ của chị My nức nở gọi: “Con ơi, sao số con khổ vậy. Con ơi, về với mẹ đi…”. Những giọt nước mắt đau thương đua nhau chảy xuống khuôn mặt người mẹ già từ lúc hay tin con gái gặp nạn.



Bà Nguyễn Thị Tụ nghẹn ngào trước câu hỏi "Sao ngoại khóc?" của hai cháu nhỏ là con của nạn nhân Võ Thị Trà My

Hai đứa còn của chị My là em Lê Thị Quỳnh Như (11  tuổi) và Nguyễn Thành Ý (8 tuổi) ngơ ngác nhìn bà ngoại ngồi than khóc. Rồi tiến lại gần mà hỏi: “Chuyện gì vậy ngoại, sao ngoại khóc”. Vừa nghe xong lời băn khoăn của con trẻ, bà Tụ lại nghẹn lòng nức nở.

Ông Nguyễn Mạnh Hoàng- anh ruột của bà Tụ cho biết: Do cháu Như mắc bệnh về tim nên gia đình vẫn chưa cho hai cháu nhỏ biết về cái chết của mẹ chúng. Chúng tôi cứ an ủi hai đứa nhỏ là chưa có chuyện gì, đợi đến lúc đưa được thi thể My về rồi hẵng nói. Tội nghiệp hai đứa nhỏ quá. Mà khổ nỗi, gia đình tôi vào Bình Thuận đông lắm mà vẫn chưa xác định được thi thể của cả My lẫn Nghĩa.

Đi cùng chuyến với chị Võ Thị Trà My còn có anh Nguyễn Văn Nghĩa (34 tuổi)- là anh rể của chị My. Ngày 21.5, anh Nghĩa và chị My bắt xe Phương Trang để đi vào TP. HCM ăn cưới người em trai tên Lê Chí Công. Thế nhưng, chờ mãi vẫn không thấy người thân vào để đón ở bến xe như đã hẹn, anh Công mới dò hỏi và báo về nhà ở Quảng Ngãi hung tin. “Lúc đầu chúng tôi vẫn hy vọng là My và Nghĩa chỉ bị thương thôi, nhưng nhờ người dò danh sách trong số 40 người bị thương thì không có tên hai cháu. Vậy là gia đình mới xác định hai cháu đã chết”- ông Hoàng thở dài nói.



Chị Lê Thị Cảnh- vợ nạn nhân Nghĩa thẫn thơ ôm con bên người mẹ già, mong ngóng tin chồng

Hiện gia đình của chị My và anh Nghĩa đã cử hơn 10 người vào Bình Thuận lấy mẫu giám định AND và xác định danh tính. Tuy nhiên, đến chiều 23.5, gia đình vẫn chưa thể nhận dạng thi thể. “Xác định là anh ấy chết rồi đó, nhưng tôi vẫn thấy như là ác mộng vậy. Trước khi anh ấy đi, anh còn dặn hai đứa con trai ở nhà ngoan, ba đi rồi ba về liền. Vậy mà…”- chị Lê Thị Cảnh- vợ anh Nguyễn Văn Nghĩa thẫn thờ  ôm đứa con trai út mới 15 tháng tuổi ngồi trước ngôi nhà đã dựng sẵn trại tang, mong ngóng người thân đưa thi thể chồng về.

Anh Nghĩa ra đi, để lại người mẹ già bệnh tật, người vợ trẻ cùng hai đứa con thơ. Ngôi nhà nhỏ của gia đình mới mua hơn 1 năm vẫn chưa trả xong nợ, nay lại vắng đi bóng dáng người đàn ông trụ cột của gia đình.

Cảnh nghèo xa quê

Rời xã Tịnh Hà, chúng tôi đến xóm nhỏ ở xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức đang xôn xao bởi cái chết của bà Lê Thị Thanh Doanh (55 tuổi) và người em dâu Lê Thị Xuân (55 tuổi).

Ông Võ Thế Hà (57 tuổi)- chồng bà Doanh chết lặng từ sáng 22-5, ngôi co ro trong căn nhà lạnh tanh nói trong nghẹn ngào: “Chiều 21.5, hai chị em rủ nhau vào TP.HCM cùng ngày cho vui, nào ngờ đi mãi không về. Giờ tôi chờ xác vợ, xác em gái về”.

Ông Hà chua xót kể về người vợ chỉ vì nghèo khó mà mấy chục năm qua phải lội bộ gánh xoong nồi vào các bản làng ở huyện miền núi Sơn Hà bán. Hơn một năm nay việc buôn bán gặp khó khăn trong khi người con gái út là  là em Võ Thị Hiếu, hiện đang học Cao Đẳng Dược Hồng Đức TP.HCM cần đến tiền nên bà quyết định vào TP. HCM bán vé số nuôi con.
Cách đây một tháng, bà Doanh về nhà để gặt lúa, công việc đồng án vừa xong bà trở lại TP.HCM tiếp tục bán vé số thì gặp nạn “Tôi có ba đứa con. Hai đứa lớn đã tốt nghiệp ra trường nhưng công việc bấp bênh đang ở TP.HCM, đứa nhỏ thì đang học nên vợ tôi phải vào bán vé số nuôi con. Vợ tôi khổ vì chồng vì con nhiều rồi, giờ lại chết thê thảm…”- ông Hà khóc lớn.

Cách đó chừng 200m hàng xóm đến ngồi khắp sân nhà bà Xuân, không khí tang thương tràn ngập ngôi nhà, phía bên trong, di ảnh chồng bà Xuân là ông Đinh Văn Hinh vừa mất vì bệnh ung thư gan cách đây gần 4 tháng vẫn còn nghi ngút hương khói thì giờ phải đón nhận tin bà Xuân mất. Chị Đinh Thị Hồng Diễm (25 tuổi) con gái bà Xuân ngồi rũ rượi, nói lí nhí, người thân, hàng xóm thì cứ khóc nghẹn.

“Cách đây khoảng một tháng mẹ đau thận, đi khám bác sĩ nói bị ứ nước mức độ 1 và có sỏi thận 80 li. Mẹ định khám bệnh ở đây nhưng do ba vừa bị ung thư mất nên mấy chị em rất sợ nói mẹ vào TP. HCM khám. Nào ngờ mẹ lại…”- Diễm nghẹn giọng kể lại.

Đến chiều 23.5, hai gia đình của bà Doanh và Xuân đã nhận được kết quả giám định ADN. Hàng chục người là người thân, hàng xóm luôn túc trực tại nhà của hai nạn nhân để đón chờ giây phút hai con người xấu số trở về.

Bài, ảnh: Thanh Phương , baoquangngai.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét