Mê tít trại thỏ mắt ngọc của lão nông thành phố

 Những ai tận mắt chứng kiến đều không khỏi buột miệng xuýt xoa mê mẩn trước đàn thỏ lên đến gần 200 con với rặt một màu lông trắng muốt và đôi mắt hồng long lanh như ngọc.

Lão nông Phạm Kết (59 tuổi, ở tổ 10, phường Nghĩa Chánh, T.P Quảng Ngãi) cho biết, giống thỏ ông đang nuôi là thỏ trắng New Zealand, đã được đưa về nuôi thuần chủng tại nhiều vùng trong nước. Dựa vào đôi mắt màu hồng và long lanh như ngọc nên được một số người địa phương còn gọi nó là thỏ mắt ngọc.



Giống thỏ trắng New Zealand mà ông Kết đang nuôi.


Thỏ mẹ và đàn con được gần 1 tháng tuổi

Theo một số tài liệu thì thỏ trắng New Zealand được nuôi phổ biến ở châu Âu, Mỹ để lấy thịt và làm cảnh. So với nhiều giống bản địa truyền thống khác, đây là giống thỏ có nhiều ưu điểm nổi bật hơn như: sinh trưởng nhanh, nhiều thịt, phù hợp với phương thức chăn nuôi công nghiệp và hộ gia đình. 

Bên cạnh đó, chất lượng thịt thỏ mắt ngọc ngon, chất lượng tốt, hàm lượng đạm cao (18,5%), mỡ thấp (7,4%), khoáng nhiều (0,64%), cholesterol thấp.... nên có tác dụng điều dưỡng cho những bệnh nhân tim mạch, người già, người béo phì.




 Số thỏ nuôi bán thịt hơn 2 tháng tuổi

"Đặc biệt loại thỏ này thích nghi tốt với điều kiện khí hậu nhiều vùng đất khác nhau ở Việt Nam, đồng thời sức đề kháng mạnh và nuôi dễ không thua gì giống thỏ truyền thống bản địa", ông Kết bày tỏ.


 Sở hữu đôi mắt hồng long lanh như ngọc nên giống thỏ này còn được gọi là thỏ mắt ngọc




Một góc trại nuôi thỏ của ông Kết


Từ nuôi thỏ, ông Kết đã thu về cả trăm triệu đồng/năm

Tại Quảng Ngãi, thỏ mắt ngọc trưởng thành khi xuất chuồng để bán thịt có trọng lượng trung bình từ 3,5-4kg/con, với giá bán tại thị trường hiện nay trong tỉnh từ 80.000-90.000 đồng/kg hơi. Còn thỏ giống thì trọng lượng khi bán nhẹ hơn, từ 2,8-3,5kg/con nhưng giá đắt hơn, khoảng 120.000 đồng/kg hơi. Chưa kể hàng trăm con thỏ giống và thỏ thịt đang chuẩn bị xuất chuồng, nhẩm tính trong năm vừa qua với gần 300 con các loại đã bán, từ nuôi thỏ mắt ngọc đã mang lại cho ông Kết số tiền lên đến cả trăm triệu đồng/năm.

Nguồn : danviet.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét