Hàng nghìn nhà dân Quảng Ngãi ngập sâu trong lũ

Đợt lũ mới dâng cao tràn về ngày 6/12 gây ngập hàng nghìn nhà dân trên diện rộng ở các huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Mộ Đức và Đức Phổ (Quảng Ngãi).

Dân Quảng Ngãi tất tả chạy lũ : Chiều 6/12, lũ dâng cao tràn về khiến hàng nghìn hộ dân ở ven sông Vệ ở các huyện Tư Nghĩa và Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) tất tả kê dọn tài sản, di chuyển gia súc chạy lũ.








Chiều 6/12, lũ lớn tràn về gây ngập sâu nhiều khu dân cư ở xã Nghĩa Phương, Nghĩa Trung, Nghĩa Hiệp (huyện Tư Nghĩa)... Trong đó, có khoảng 453 hộ dân bị chia cắt, cô lập. Đây là đợt lũ lớn thứ hai tràn về gây ngập nhiều nhà dân trong vòng 1 tuần qua. 





Lũ lớn cũng gây ngập lụt trên diện rộng tại huyện Nghĩa Hành. Ông Phan Bình, Bí thư huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành, cho hay lũ lớn gây ngập sâu nhiều khu dân cư, có nơi ngập hơn 2 m. "Khoảng 17h chiều nay, nước xiết cuốn ba người đi cùng xe máy, hai người may mắn được cứu sống, một người bị trôi mất tích", ông Bình nói.




Tối 6/12, ông Đặng Văn Nông (ngụ xã Nghĩa Phương) lội trong nước lũ di dời tài sản. "Lũ dồn dập khiến vợ chồng tôi và người dân nơi đây cơ cực khổ trăm bề. Phập phồng lo đi chạy lũ, cuộc sống của bà con nơi đây bị xáo trộn, ai cũng rã rời", ông Nông cho hay.



Chiều 6/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng về các địa phương kiểm tra tình hình ứng phó với đợt lũ mới. Ông Căng yêu cầu các địa phương cần có giải pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, không để bà con đói, rét trong mưa lũ.



Vợ chồng ông Võ Đình Hoàng và bà Phạm Thị Thu Thủy (ngụ xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa) di dời hơn 2.000 bầu ớt giống từ ngoài vườn vào để những vị trí cao để tránh lũ gây hư hại. "Thức trắng suốt từ đêm qua đến ngày hôm nay, vợ chồng tôi mới chuyển xong hơn 2.000 bầu ớt đưa vào để trên các mặt bàn, ghế, lan can... trong nhà, tránh bị lũ gây hư hại", bà Thủy cho hay.



Chị Đặng Thị Tuyển (ngụ xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa) đưa đàn vịt từ ngoài vườn vào nhà tránh lũ. 




Hai vợ chồng anh Võ Đầm (ngụ xã Nghĩa Phương) ôm đàn heo con vào nhà vừa trải rơm sưởi ấm vừa tránh bị dòng nước xiết cuốn trôi. 




Ông Đặng Văn Thành (ngụ xã Nghĩa Phương) kê tủ lạnh cùng một số đồ dùng sinh hoạt lên bàn tránh lũ.



Bà Phạm Thị Biên (ngụ xã Nghĩa Phương) nặng trĩu âu lo khi nước lũ dự kiến tràn vào nhà đêm nay.



Lũ lớn cũng gây ngập sâu hàng nghìn nhà dân nhiều địa phương ở huyện Mộ Đức và Đức Phổ, có nơi nhà dân ngập đến 1,5 m. Thống kê chưa đầy đủ của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quảng Ngãi, mưa lũ những ngày qua đã làm 6 người chết ở địa phương này.

Minh Hoàng

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét