[HÌNH ẢNH] Nghĩa Hành ngập sâu trong lũ

Sau đợt mưa lớn ngày 5.12 cộng với lượng nước còn tích tụ từ cơn mưa lũ trước, nhiều xã của vùng rốn lũ Nghĩa Hành lại bị ngập sâu trong nước lũ. Toàn huyện đã có 825 ngôi nhà bị ngập.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng ngày 6.12, Tỉnh lộ 624 qua xã Hành Thuận bị chia cắt, đỉnh lũ cao hơn 1m. Chính quyền xã đã phân công lực lượng dân quân tự vệ ứng trực, không cho người và phương tiện qua lại.

Chị Phan Thị Tuyển, người dân sống ở khu vực cầu kênh N8, xã Hành Thuận cho biết, lũ lớn đột ngột vào lúc 2 giờ sáng nên gia đình không dọn dẹp đồ đạc kịp, phải chất tạm lên xe ba gác.

Tại thị trấn Chợ Chùa nước ngập lênh láng, người dân phải di chuyển gia súc đến nơi cao ráo để tránh trú. Toàn bộ trường học trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ để đảm bảo an toàn tính mạng.

Đoạn đường nối từ trung tâm huyện về xã Hành Dũng và Long Sơn (Minh Long) cũng bị nước lũ chia cắt hoàn toàn. Hầu hết các tuyến đường thôn, xóm ở xã Hành Dũng bị cô lập. Nhiều đoạn ngập sâu, nước chảy xiết, người dân không thể qua lại được phải dùng ghe để đi lại.

Nghĩa Hành ngập sâu trong lũ
Tỉnh lộ 624 đoạn qua xã Hành Thuận bị nước lũ chia cắt.

Ông Đàm Bàng- Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành cho biết: Để chủ động ứng phó mưa lũ, Trưởng ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Nghĩa Hành đã có công văn chỉ đạo các xã về phòng, chống thiên tai; duy trì phương châm 4 tại chỗ, trực 24/24 giờ; chỉ đạo các tổ dân quân tự vệ, các đội xung kích các xã tiến hành chốt chặn tại các điểm xung yếu, ngập sâu, nước chảy xiết. 

Các xã thông tin rộng rãi trên hệ thống loa đài về diễn biến của mưa lũ để người dân biết và có hướng đối phó hiệu quả. Đối với những vùng bị cô lập, huyện chỉ đạo lực lượng đến hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn. 

Tại huyện Nghĩa Hành, hiện nước trên hệ thống sông Phước Giang lên rất nhanh, trên mức báo động 3 0,4m; 11 thôn thuộc các xã Hành Dũng, Hành Nhân, thị trấn chợ Chùa, Hành Thuận, Hành Minh, Hành Đức bị ngập; 4 tuyến đường bị chia cắt. Mưa lũ còn làm sập hoàn toàn 2 ngôi nhà ở xã Hành Thuận.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại huyện Nghĩa Hành:

Nước ngâp sâu, nhiều phương tiện chết máy.


Nước ngập sâu vào nhà dân ở thị trấn Chợ Chùa.

Trâu bò được di chuyển lên vùng cao tránh lũ.

Tiểu thương di chuyển hàng hóa lên cao.


Nhiều đoạn đường người dân phải dùng ghe để qua lại.

Nhiều khu dân cư ở xã Hành Dũng bị cô lập.

Nước lũ dâng cao gây khó khăn trong việc kinh doanh buôn bán của các tiểu thương.

Thực hiện: A.Kiều- T.Hậu baoquangngai.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét